Theo chân Apple, Huawei ra mắt Huawei Card

10/04/2020 11:37 GMT+7

CEO Huawei Richard Yu vừa chính thức giới thiệu thẻ ngân hàng của riêng công ty cùng dòng smartphone P40 tại một sự kiện ra mắt ở Trung Quốc .

Theo GSMArena, vẫn còn nhiều chi tiết cần làm rõ nhưng những điều cơ bản về Huawei Card đã được xác nhận. Huawei Card sẽ được hỗ trợ kỹ thuật số và gắn chặt với Huawei Pay. Điều này có nghĩa người dùng có thể sẽ được cung cấp mức độ linh hoạt tương tự khi nói đến việc vận hành các khía cạnh thẻ ảo, vốn được xử lý bởi Huawei Pay.
Điểm mới và thú vị của Huawei Card là nó sẽ hoạt động thông qua phụ trợ UnionPay để xử lý thanh toán. Nó cũng có NFC để thanh toán không tiếp xúc.
Không giống như Apple Card, Huawei Card dường như có tính phí hằng năm giống như thẻ tín dụng thông thường. Tuy nhiên, Huawei sẽ miễn các khoản phí trong năm đầu tiên cho tất cả người dùng. Đối với những người đáp ứng một số lượng giao dịch nhất định cũng sẽ được miễn phí trong năm thứ hai. Huawei Card hứa hẹn một số phần thưởng nhất định, như các chương trình hoàn lại tiền, cũng như những thứ như quyền truy cập phòng chờ VIP và các phần thưởng du lịch khác.
Huawei cũng hứa sẽ xử lý bảo mật cho bản sao dữ liệu kỹ thuật số của Card với chính sách chăm sóc và bảo mật tối đa giống như những gì đã áp dụng cho Huawei Pay. Dĩ nhiên đó chỉ là những lời hứa, điều mà mọi người lo lắng trước mắt chính là các tố cáo bê bối gián điệp từ các quốc gia phương Tây đối với Huawei vẫn tiếp diễn.
Tháng 2 qua, Apple cuối cùng đã nhận được sự chấp thuận sơ bộ từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để vận hành Apple Card tại quốc gia này. Apple Card sẽ vấp phải sự khó khăn khi đối đầu với Huawei Card - công ty nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng Trung Quốc. Về cơ bản, Huawei hoàn toàn có cơ hội chinh phục thị trường thanh toán di động lớn nhất thế giới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.