Thị lực của trẻ ảnh hưởng đến kết quả học tập

01/08/2017 12:25 GMT+7

Thị lực không tốt có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người ở mọi lứa tuổi, nhưng với trẻ con nó còn ảnh hưởng đến kết quả học tập và niềm vui của chúng, theo Healthday.

Đó là lời của các chuyên gia từ Trung tâm Quốc gia về Thị lực trẻ em và Sức khỏe mắt tại Trung tâm ngăn ngừa mù (Mỹ). Nếu không được điều trị, các tình trạng liên quan đến mắt của trẻ có thể dẫn đến sự chậm phát triển, các vấn đề học tập và mất thị lực.

tin liên quan

Điều kỳ diệu của dưa leo đối với đôi mắt
Đôi mắt thu hút sự chú ý nhất khi chúng ta nhìn ai đó. Do đó, giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh và đẹp nên là một phần của chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của chúng ta.
Hugh Parry, chủ tịch và giám đốc điều hành của Trung tâm ngăn ngừa mù, nói: "Tin vui là nhiều vấn đề về thị lực ở trẻ em có thể được điều trị thành công nếu được phát hiện sớm. Trung tâm này là nơi chăm sóc sức khoẻ và an toàn mắt phi lợi nhuận lâu đời nhất tại Mỹ".
Các chuyên gia về mắt cho biết các vấn đề về thị lực ảnh hưởng đến hơn một trong 20 trẻ mầm non và một phần tư trẻ em trong độ tuổi đi học.
Các chuyên gia kêu gọi cha mẹ và người giám hộ nên tầm soát thị giác thường xuyên cho trẻ ngay cả khi chúng không gặp bất kỳ vấn đề về thị lực nào. Nếu trẻ có bất kỳ dấu hiệu rắc rối về mắt, trẻ cần phải được khám mắt toàn diện bởi bác sĩ đo thị lực hoặc bác sĩ nhãn khoa.
Trẻ em thường không phàn nàn về thị lực của chúng, nhưng chúng có thể cận thị. Trẻ em cũng có thể bị viễn thị. Ngoài ra còn có các tình trạng mắt nghiêm trọng hơn, bao gồm:
Amblyopia, hoặc nhược thị. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra mất thị lực ở trẻ em. Trong hầu hết các ca, mắt của trẻ không được nhìn đúng cách hoặc mắt không tập trung. Thông thường, một mắt mạnh hơn khiến não không quan tâm đến hình ảnh của mắt yếu. Nếu không được điều trị, mắt yếu hơn có thể bị mất thị lực mà không thể được chữa.
Strabismus, hoặc lé mắt. Tình trạng này xảy ra khi cơ mắt không khớp và hoạt động tốt. Có tới 4% trẻ nhỏ bị chứng này. Nếu không được điều trị, rối loạn này có thể dẫn đến mất thị lực.
Loạn thị. Tình trạng này xảy ra nếu giác mạc hoặc ống kính mắt có hình dạng bất thường. Nếu không được điều chỉnh, nó có thể gây ra nhìn mờ ở bất kỳ khoảng cách nào. Có tới 28% trẻ em từ 5 đến 17 tuổi bị chứng loạn thị. Tình trạng này phổ biến hơn ở những đứa trẻ đang cận thị hoặc viễn thị, theo các chuyên gia về mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.