Còn gần 3 tuần nữa mới đến Tết Trung thu nhưng chủ tiệm bánh này đã bán được gần 3.000 hộp bánh với hình túi xách này, dù giá mỗi hộp không hề rẻ, từ 1,2 triệu đến 1,8 triệu đồng/hộp.
"Bên mình không cạnh tranh với thị trường về giá được vì tất cả những hộp này đều đặt sản xuất gia công tại Trung Quốc và nhập nguyên công về. Vậy nên giá của những hộp này tương đối cao. Giá bán hộp đỏ là 1.750.000 đồng cho 6 cái và hộp xanh là 1.250.000 triệu cho 4 cái", chị Võ Thị Hà Hải, chủ tiệm bánh Madi (Q.7, TP.HCM) chia sẻ.
Thời điểm này, khách hàng đã rục rịch đến lấy bánh để làm quà tặng hoặc mang đi biếu cho bạn bè, đối tác. Mỗi ngày, tiệm của chị Hải phải giao vài trăm phần bánh. Chủ tiệm cùng 10 thợ bánh lành nghề làm ngày đêm để kịp hoàn thành các đơn hàng.
Theo chị Hà Hải, xu hướng bánh trung thu năm nay của thị trường quay trở lại hương vị truyền thống. Mọi năm, các tiệm thi nhau sản xuất các loại bánh trung thu hoa nổi 3D, nhưng năm nay trend này đã không còn. Chủ tiệm tập trung vào các vị bánh quen thuộc như thập cẩm, đậu đỏ, hạt sen,… nhưng nâng cao chất lượng nguyên liệu.
Giống như tiệm bánh handmade của chị Hải, một tiệm bánh trung thu khác nằm trên đường Nguyễn Thái Học, Q.1 cũng cho ra mắt bộ sưu tập bánh truyền thống Việt. Đơn vị này cũng tích cực đầu tư vào bao bì để tăng sức cạnh tranh.
Không chỉ đẹp bao bì, tiệm này quyết tâm dành vị trí “hoa hậu” làng bánh khi cho ra lò các mẫu bánh có tạo hình đẹp và lạ.
Đặc biệt khi sáng tạo nguyên liệu, thương hiệu này táo bạo dùng trái cây tươi để tạo ra hương vị mới mẻ cho các mẫu bánh trung thu.Tiệm cho biết các mẫu bánh trung thu này đều ít ngọt.
"Bánh đặc trưng bên mình là bánh hoa hồng ổi xá lị, đây là dòng bánh đẹp và lạ nhất của tiệm bánh nhiều năm nay. Ngoài ra năm nay tiệm còn có bánh mới là bạch liên tôm ngũ vị. Đây là bánh mặn nhưng có sự kết hợp vị ngọt mặn xen kẽ. Tôi nghĩ đây cũng là dòng bánh lạ trên thị trường bánh trung thu năm nay", ông Nguyễn Văn Duy, đại diện cửa hàng nói.
Ghi nhận tại một đơn vị tại Q.Tân Phú, TP.HCM, đơn vị phân phối và cung cấp giải pháp về quà tặng trung thu. Khách có nhiều sự lựa chọn phong phú, đa dạng từ nhiều thương hiệu bánh có tên tuổi khác nhau.
"Tiêu chí 1 ngày bán khoảng 1.000 hộp, có ngày cũng đạt được mục tiêu 1.000 hộp, thậm chí hơn 1.000 hộp nhưng cũng có ngày khoảng 500-600 hộp cũng tùy theo ngày, đối tượng khách hàng là doanh nghiệp khá nhiều. Cộng với nhà phân phối lấy nguồn gốc để phân phối lại, do đó doanh số có tăng so với 2023", bà Nguyễn Thị Thảo, giám đốc đơn vị này cho hay.
Để kích cầu mua sắm, đơn vị này cũng tung các sản phẩm lên các trang thương mại điện tử; đồng thời tổ chức các phiên livestream ngay tại cửa hàng để tiếp cận thêm nhiều khách hàng trên cả nước.
Bình luận (0)