Thịt gián ngày càng nhiều ở Trung Quốc, có cả món sushi gián

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/06/2018 13:00 GMT+7

Một trang trại nuôi 3 tỉ con gián ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) mỗi ngày có thể tiêu thụ 15 tấn thực phẩm dư thừa từ các nhà hàng. Thịt gián từ đây được cung cấp cho rất nhiều nhà hàng ở Trung Quốc.

Trang trại nuôi gián trên chỉ là một trong số nhiều trang trại có quy mô hàng tỉ con gián ở nước này. Các nhà hàng bán thịt gián đang mọc lên khắp Trung Quốc. Gián được chế biến thành nhiều món ăn, trong đó có cả món sushi gián, theo South China Morning Post.
Việc nuôi và tiêu thụ gián được đánh giá mang lại nhiều lợi ích. Gián có thể ăn một khối lượng lớn thực phẩm dư thừa từ các nhà hàng, giúp giải quyết vấn đề môi trường về lâu dài.
Ngoài ra, thịt gián được xem là nguồn thực phẩm côn trùng trong tương lai, giúp giải quyết vấn đề thiếu lương thực. Chính nhờ thái độ ngày càng cởi mở hơn với thịt gián đã giúp xuất hiện nhiều nhà hàng bán thịt gián và các trang trại nuôi gián.
Từ lâu, gián đã được y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng làm thuốc trị bệnh. Một số loại thuốc được bào chế từ gián được cho là có thể chữa lở miệng, loét dạ dày, bỏng da và giúp làm lành vết thương, theo South China Morning Post.
Gián được xem là có nguồn protein dồi dào. Protein trong gián cao hơn từ 20 đến 30% so với thịt bò và thịt gà. Các nhà hàng bán thịt gián chủ yếu lấy nguồn gián từ các trang trại nuôi ở tỉnh Sơn Đông, Tứ Xuyên và Vân Nam của Trung Quốc. Thịt gián có màu vàng nhạt hoặc nâu, thường được chiên, xào với muối và các loại gia vị khác.
Trước đó, một số ý tưởng cho rằng tương lai con người không những ăn thịt gián mà còn có thể uống sữa gián. Các nhà khoa học phát hiện sữa từ gián gián cánh cứng Thái Bình Dương (Diploptera punctata), loài gián duy nhất đẻ con, có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 4 lần sữa bò và rất giàu calo, theo Tech Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.