'100% công dân không hài lòng thái độ công vụ': Sở Công thương Đà Nẵng nói gì?

17 Thanh Niên Online
Trước việc Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng công bố thông tin '100% không hài lòng với thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận', Sở Công thương vừa có phản hồi. 
Trước việc Ban Pháp chế HĐND TP công bố thông tin 100% người dân không hài lòng với thái độ công vụ tại bộ phận tiếp nhận, Sở Công thương Đà Nẵng đã có phản hồi /// Ảnh: Hoàng Sơn Trước việc Ban Pháp chế HĐND TP công bố thông tin 100% người dân không hài lòng với thái độ công vụ tại bộ phận tiếp nhận, Sở Công thương Đà Nẵng đã có phản hồi - Ảnh: Hoàng Sơn
Trước việc Ban Pháp chế HĐND TP công bố thông tin 100% người dân không hài lòng với thái độ công vụ tại bộ phận tiếp nhận, Sở Công thương Đà Nẵng đã có phản hồi
Ảnh: Hoàng Sơn

Chỉ 1 công dân tham gia khảo sát

Ngày 7.7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng, cho biết vừa có công văn gửi Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng phản hồi nội dung 100% công dân không hài lòng với thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở (tại báo cáo thẩm tra của Ban này tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng khai mạc ngày 6.7).
“Số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương tại báo cáo thẩm tra số 629/BC-HĐND về kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công là chưa chính xác”, ông Bắc thông tin.
Theo ông Bắc, Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 1.1 - 25.6.2020, giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3.3.2020 và đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.
Ông Bắc cho rằng việc chỉ căn cứ vào 1 đánh giá của công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỷ lệ 1 đánh giá chưa hài lòng/tổng số 1 đánh giá (tương đương với 100% đánh giá) là số liệu chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện và chưa phản ánh thực tế hoạt động của Sở theo đúng các quy định liên quan đến việc khảo sát mức độ hài lòng của UBND TP.

Chưa đủ số lượng đánh giá?

Giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Công Thương đã tiếp nhận và xử lý 8.145 hồ sơ. Trong đó, 8.044 hồ sơ trực tuyến và 56 hồ sơ trực tiếp, 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.
Vì vậy, nếu căn cứ chỉ với số lượng là 1 đánh giá chưa hài lòng trên tổng số đánh giá là 1 đánh giá để công bố tỷ lệ là 100% đánh giá chưa hài lòng, trong khi số lượng hồ sơ của Sở Công thương 6 tháng đầu năm là 8.145 hồ sơ là thiếu căn cứ khoa học và không khách quan, không mang tính đại diện.
“Theo quy định, nếu số lượng hồ sơ trên 5.000 thì số lượng ý kiến khảo sát phải đạt tối thiểu 10% tổng hồ sơ (tối thiểu phải đạt 500)”, ông Bắc cho hay.
Ông Bắc cho biết thêm để phản ánh đúng số lượng, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công thì kết quả khảo sát phải được tổng hợp từ 3 phương pháp: khảo sát bằng phiếu điều tra; khảo sát, phỏng vấn sâu thông qua điện thoại ghi âm và khảo sát trực tuyến.
Trong đó, kết quả số lượng khảo sát bằng phương pháp khảo sát trực tuyến tại địa chỉ www.cchc.danang.gov.vn chỉ là 1 trong 3 phương pháp để lấy kết quả và kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác.
“Vì vậy, việc công bố số liệu khảo sát bằng một phương pháp trực tuyến và lấy số liệu trong 6 tháng chưa đủ số lượng đánh giá (mới chỉ căn cứ 1 đánh giá) để tính tỉ lệ đánh giá của Sở Công Thương là chưa phù hợp”, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc đề nghị, Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng có sự điều chỉnh, cải chính tài liệu và phản hồi thông tin đã cung cấp cho cơ quan báo chí để có phản ánh chính xác hoạt động của Sở.
Như Thanh Niên đã thông tin, báo cáo thẩm tra do Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng tại kỳ họp lần thứ 15 khai mạc sáng 6.7 có nội dung: qua khảo sát, tỉ lệ công dân, tổ chức không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức, do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức… còn tương đối cao. Đáng chú ý, báo cáo cho hay, 100% công dân được khảo sát không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương TP.Đà Nẵng.
 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Anh lái tàu họ Nhạc

Anh lái tàu họ Nhạc

Hài không chịu được 1/1 = 100% với Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng, các vị càn xem lại cách làm việc và thẩm định lại thông tin trước khi công bố và cũng nên công khai xin lỗi trước công luận.
Bảo Trần Quốc

Bảo Trần Quốc

Chỉ có một người vào đánh giá trong vòng một tháng , có nghĩa là phần còn lại họ chán chẳng buồn tham gia , điều này còn nặng nề hơn với những con số % kia ông ạ !
hong ha pham

hong ha pham

Có thể chỉ là một người bức xúc nên mới đi tìm hiểu và phát hiện ra cái trò đánh giá này, người khác xong việc thì thôi kệ.
khoa nguyen

khoa nguyen

Nói nghe hơi sai sai. Tại sao để ra khảo sát ý kiến mà chỉ có 1 người đánh giá. Nghe không hợp lý gì hết để 6 tháng hay là chỉ để ra có vài phút bị phản ảnh là đem cất luôn nên số liệu mới thế.
Thai

Thai

Cần lắng nghe người dân đánh giá,để làm công bộc cho dân được tốt hơn,đừng biện minh cho ai cả,không có khói sao có lửa.
Minh Tú

Minh Tú

Lắng nghe thì phải nghe 2 tai, nghe rồi độc rồi còn phải suy nghĩ cho người ta biết mình còn bình thường bạn ạ. Đã nói là chỉ có 1 người đánh giá thôi thì làm sao mà đúng để mà đánh giá toàn bộ. Mai tui thích nói bạn là người xấu rồi cả xã hội phải tin còn bạn phải kiểm điểm à
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm