168 ngư dân về bến nhưng không thể lên bờ

13/08/2021 06:41 GMT+7

Tại cảng cá Sa Huỳnh, thuộc P.Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi), 196 ngư dân đi trên 44 tàu cá đã về tới cửa biển Sa Huỳnh vào ngày 5 và ngày 11.8, nhưng đến hôm qua chưa được lên bờ.

Kết quả xét nghiệm lần đầu cho số ngư dân về ngày 5.8 có 168 ca âm tính với Covid-19. Số còn lại, 28 ngư dân trên 3 tàu mới về ngày 11.8, thì đang chờ kết quả. Bà Hồ Thị Lệ Huyền, quyền Trưởng trạm y tế P.Phổ Thạnh, cho biết Trạm y tế phường đã báo lên Phòng Y tế thị xã vào ngày 6.8 để xin ý kiến chỉ đạo thì được trả lời, nếu họ đều âm tính thì cho về cách ly theo dõi y tế tại nhà. Thế nhưng, theo bà Huyền, đó là chỉ đạo miệng, nên chính quyền địa phương không đồng ý. Vì vậy, số ngư dân trên về bằng đường biển vẫn ở tại bến.
Qua điện thoại, ngư dân Nguyễn Diệu kể: “Hiện giờ chúng tôi sống rất tạm bợ. Ăn uống thiếu thốn. Sinh hoạt khó khăn. Thiếu nước ngọt nên chuyện tắm rửa không thoải mái chút nào. Nhiều anh em bị ngứa, gãi cả đêm. Lại còn bị muỗi cắn không sao ngủ được. Sức khỏe chúng tôi ai cũng giảm sút”. Ngư dân Quách Văn Mạnh thì bộc bạch: “Giờ anh em chúng tôi chỉ muốn được lên bờ, dù lên bờ rồi phải cách ly theo quy định”.
Chiều 12.8, ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND P.Phổ Thạnh, cho biết đã nghe phản ánh về tình trạng số ngư dân trên thiếu nước sinh hoạt, bị bệnh ngoài da. Nhưng theo ông thì “hiện nay trên địa bàn phường chưa có khu cách ly tập trung nên chúng tôi đang bí”.
Chiều 12.8, đại diện lãnh đạo TX.Đức Phổ thông tin chính quyền địa phương này đã rà soát và đã kích hoạt một số điểm cách ly tập trung với hơn 1.000 chỗ để chuẩn bị sẵn sàng đón ngư dân P.Phổ Thạnh và ngư dân ở các nơi khác về vào cách ly, nếu kịp thời thì ngay trong ngày 13 và 14.8, có thể đưa ngư dân vào ở.
Chiều 12.8, ông Võ Phiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo, giao việc đưa ngư dân P.Phổ Thạnh đi cách ly tập trung cho UBND TX.Đức Phổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.