18 giờ hôm nay 7.9, vũ trường và bar ở TP.HCM hoạt động trở lại

07/09/2020 13:42 GMT+7

Trưa 7.9, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký công văn khẩn, cho phép các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 7.9.

UBND TP.HCM yêu cầu các quán bar và vũ trường tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.
Ngoài ra, các hoạt động sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo được phép tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Quán bar ở Phố Tây Bùi Viện phải chuyển sang bán sinh tố, quán ăn

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành và UBND 24 quận, huyện tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, phải xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Đồng Nai cho phép quán bar, vũ trường, karaoke hoạt động trở lại

Chiều ngày 7.9, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản về việc cho phép quán bar, vũ trường, karaoke hoạt động trở lại, kèm theo yêu cầu phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như thường xuyên khử khuẩn bề mặt, cơ sở vật chất… đồng thời trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn.
Trước đó, sau khi ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn (bệnh nhân 595, 669) ngày 3.8, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu tạm ngưng nhiều hoạt động dịch vụ để đối phó với dịch Covid-19.
Đến ngày 24.8, sau khi 2 bệnh nhân trên khỏi bệnh, ngoài ra cũng không phát hiện bệnh nhân mới, Đồng Nai nới lỏng lệnh cấm bằng việc cho phép các hoạt động tôn giáo, giáo dục, thể thao, kinh doanh, thương mại dịch vụ… được hoạt động trở lại bình thường. Còn quán bar, vũ trường, karaoke vẫn tiếp tục tạm ngưng cho đến hôm nay mới cho phép mở lại, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8.9.

TP.HCM từng nhiều lần dừng hoạt động vũ trường và bar để phòng tránh dịch Covid-19

Ảnh: Sỹ Đông

TP.HCM đề nghị người dân tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Trước đó, UBND TP.HCM yêu cầu các quán bar và vũ trường dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 31.7 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.