18 trường hợp bắt buộc xét nghiệm Covid-19 ở Quảng Nam có kết quả ra sao?

Hữu Trà
Hữu Trà
01/03/2020 11:27 GMT+7

Ngày 1.3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, thông báo từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, tỉnh gửi xét nghiệm 18 mẫu bệnh phẩm. Trong số này, có 2 trường hợp mới gửi đi hôm qua 29.2.

Theo ông Nguyễn Văn Hai - người phát ngôn của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Quảng Nam gửi 18 mẫu bệnh phẩm bắt buộc xét nghiệm theo quy định đến Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm cho thấy 16 mẫu cho kết quả âm tính.
“Trong số 16 mẫu bệnh phẩm âm tính này, có 6 mẫu (Thanh Niên đã phản ảnh) được Viện Pasteur Nha Trang gửi kết quả cho tỉnh Quảng Nam vào đầu giờ sáng nay 1.3”, ông Nguyễn Văn Hai, vui mừng thông báo thêm.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Hai, như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam chỉ còn 2 trường hợp bắt buộc xét nghiệm đang chờ kết quả mà thôi.
Trước đó, tại Quảng Nam đã tổ chức cách ly 58 trường hợp là các công nhân, chuyên gia người Trung Quốc làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Những trường hợp cách ly này hiện đã qua 14 ngày, có sức khỏe tốt và đã làm việc trở lại. Ngoài ra, còn có 25 trường hợp khác đã qua thời gian giám sát tại nơi cư trú 14 ngày và không có biểu hiện bệnh lý Covid-19.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.