243 thai phụ về từ Đài Loan cách ly tại Quảng Nam: Cán bộ sản khoa túc trực 24/24

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/05/2020 12:19 GMT+7

343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, trong đó có 243 thai phụ đã được đưa vào khu cách ly tập trung. Những công dân này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm theo dõi dịch Covid-19 .

Sáng 30.5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết tất cả 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan vào chiều qua ngày 29.5, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (H.Thăng Bình, Quảng Nam) an toàn để tiến hành cách ly, theo dõi. Những công dân này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 nơi cách ly 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo vị lãnh đạo này, trong số này có đến 243 phụ nữ đang mang thai nên các ngành chức năng Quảng Nam đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó nhiều người có chuyên môn về sản khoa, túc trực 24/24, sẵn sàng cho trường hợp sản phụ sinh tại khu cách ly.

Đồng thời, cơ quan y tế Quảng Nam thường xuyên kiểm tra tình hình sức khỏe, rà soát những thai phụ sắp đến ngày sinh, để lên phương án đảm bảo an toàn.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, Việt Nam có chính sách ưu tiên cho những người có nguyện vọng về quê tránh dịch, trong đó ưu tiên hàng đầu cho phụ nữ mang thai, người già, người bị bệnh nặng, trẻ em…

343 công dân đang tiến hành cách ly đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong số các thai phụ trở về Việt Nam đợt này, có nhiều người lấy chồng Đài Loan”, vị lãnh đạo sở Y tế Quảng Nam thông tin thêm.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 17 giờ ngày 29.5, Sở Y tế Quảng Nam phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam và các ban ngành liên quan đã tiếp nhận 343 công dân Việt Nam trên chuyến bay VN579 từ Đài Loan hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Sau khi làm thủ tục, khám sàng lọc, kiểm tra y tế, các công dân đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5. Trong 343 công dân có 1 trường hợp bị ung thư tụy nên được tách riêng ra cùng với gia đình chuyển thẳng đến bệnh viện điều trị ung thư để cách ly, theo dõi và điều trị.

Trước đó, ngày 21.5, tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, đưa 240 công dân Việt Nam về từ Myanmar vào cách ly tại Sư đoàn BB315 (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.