37 vận động viên ở Sơn La bị ngộ độc thực phẩm

Thu Hằng
Thu Hằng
27/05/2020 19:26 GMT+7

Sau bữa ăn tập trung tại Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Sơn La, nhiều vận động viên đang tập huấn tại đây có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, đau đầu, nôn…

Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, cho biết chiều nay, 27.5.
Theo bà An, sự việc xảy ra vào tối qua, 26.5, tuy Sở chưa nhận được báo cáo bằng văn bản nhưng qua nắm bắt thông tin thì các vận động viên bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn và đã được đưa vào viện kịp thời.
“Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Sơn La lấy mẫu thức ăn và điều tra. Kết quả xét nghiệm nguyên nhân ngộ độc sẽ có trong 1 - 2 ngày tới”, bà An thông tin.
Còn theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cuộc Sống tỉnh Sơn La, khoảng 23 giờ đêm 26.5, kíp trực cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận 29 ca ngộ độc thức ăn đến từ Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Sơn La, vào viện trong tình trạng đau bụng, đau ngực, khó thở, nôn nhiều...
Qua khai thác bệnh sử cho thấy, trước khi vào viện, các bệnh nhân đã ăn cơm tối tập trung tại Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Sơn La với số lượng khoảng 100 người.
Sau khi ăn, 37 người có những biểu hiện giống nhau nên đã được các cán bộ và giáo viên của trung tâm đưa đến bệnh viện. Trong đó, 29 bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Cuộc Sống tỉnh Sơn La, 8 bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.
Các bệnh nhân đã được các bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên của bệnh viện xử trí kịp thời. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân tạm thời ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn và đang được điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.