4 người Vũ Hán đang ở Cần Thơ được đo thân nhiệt 2 lần mỗi ngày

Đình Tuyển
Đình Tuyển
03/02/2020 16:50 GMT+7

Đang hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng 4 khách du lịch từ Vũ Hán ( Trung Quốc ) đang lưu trú ở Cần Thơ vẫn được theo dõi sức khỏe sát sao, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

Chiều 3.2, bác sĩ CK2 Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, cho biết công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra vẫn đang được ngành y tế siết chặt.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Cùng với việc nâng cao tuyên truyền trong dân, Sở cũng đã chỉ đạo các bệnh viện của thành phố phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, rà soát chuẩn bị thuốc, máy móc trang thiết bị, các lực lượng cơ động sẵn sàng ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh.
Tại Cần Thơ hiện có một gia đình 4 người từ Vũ Hán (Trung Quốc) vẫn đang lưu trú tại một khách sạn lớn ở Cần Thơ. Gia đình này đến Việt Nam trước khi xảy ra dịch viêm phổi do virus corona ở Vũ Hán nên đến nay vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường.

Người dân Cần Thơ đeo khẩu trang khi ra đường

Ảnh: Đình Tuyển

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Theo ông Chu, trước đó, ngành y tế đã phối hợp với Sở VH - TT - DL Cần Thơ đến tư vấn và kiểm tra sức khỏe của từng thành viên gia đình du khách Vũ Hán nói trên. Kết quả cho thấy họ không có biểu hiện bất thường gì.
“Nhưng để phòng ngừa một cách chặt chẽ, trong khách sạn có tổ y tế mỗi ngày sẽ đo thân nhiệt 4 du khách Vũ Hán 2 lần và gửi ngay kết quả báo cáo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Sở Y tế để nắm bắt tình hình sức khỏe của họ”, ông Chu nói và cho biết hiện các vị khách đến từ Vũ Hán này vẫn sinh hoạt, tham quan, dã ngoại bình thường như những du khách khác tại Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.