Viêm phổi Vũ Hán: Bệnh viện tuyến huyện ở Hải Dương phải có ít nhất 3 phòng cách ly

Lê Tân
Lê Tân
31/01/2020 17:24 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu thành lập 5 đội phản ứng nhanh sẵn sàng chống dịch viêm phổi Vũ Hán , và tất cả các bệnh viện tuyến huyện phải có ít nhất 3 phòng cách ly.

Sáng 31.1, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã họp để bàn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Theo báo cáo của các ngành chức năng, sau tết Nguyên đán Canh Tý, Hải Dương đã có gần 2.000 trong tổng số gần 4.000 người Trung Quốc trở lại địa bàn làm việc. Trong đó, có 3 người đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Những người này đã được kiểm tra, giám sát sức khỏe và chưa có biểu hiện bất thường.
Tính đến sáng 31.1, chưa có trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong 2 ngày 24 và 25.1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp nhận 3 người bệnh bị sốt cao, viêm phổi, trong đó có 1 người đến từ Trung Quốc, 1 người đến từ Đài Loan và 1 người quê ở huyện Bình Giang đi lao động ở Macao về nước.
Chiều 30.1, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư trả lời cả 3 trường hợp trên đều âm tính với virus Corona.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, yêu cầu tất cả các bệnh viện tuyến huyện phải bố trí tối thiểu 3 phòng cách ly; và ngành y tế khẩn trương thành lập 5 đội phản ứng nhanh để sẵn sàng, chủ động xử lý các tình huống xảy ra.
Tỉnh Hải Dương sẽ bổ sung ngân sách trang bị 10 máy thở cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Phổi tỉnh Hải Dương và một số trang thiết bị y tế khác để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.
Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu Sở Y tế hằng ngày báo cáo và cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí về tình hình dịch bệnh. Đồng thời, sớm tổ chức hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona từ tỉnh đến cấp huyện, xã và trường học.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Mạnh Hiển cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người, dừng tổ chức tham quan, du lịch đầu xuân để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh; tập trung thực hiện phòng chống bệnh...

Tại Hải Phòng, Công ty TNHH Regina Micracle International Việt Nam thuộc Khu công nghiệp VSHIP Thủy Nguyên, cho biết hiện có 91 người Trung Quốc trở lại làm việc sau tết Nguyên đán Canh Tý.

Những người này đã được cơ quan y tế hướng dẫn vệ sinh khử trùng bằng Cloramin B, cặp nhiệt độ hàng ngày. Hiện sức khỏe 91 người Trung Quốc bình thường, không sốt; không có tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh và các trường hợp sốt; không có ai từ vùng dịch trở về.

Để đảm bảo an toàn, 91 người Trung Quốc vẫn đang ở chung cư chờ ý kiến của chính quyền thành phố Hải Phòng, chưa xuống phân xưởng làm việc.

Ngoài ra, còn 8 người Trung Quốc từ Quảng Đông (Trung Quốc) đang ở khách sạn Minh Ngân (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng). Ngày 29.1, Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã kiểm tra sức khỏe 8 người này, không ai bị sốt.

Hai mẹ con hành khách bị ốm khi bay từ TP.HCM về Hải Phòng đang tiếp tục được cách ly ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đợi kết quả xét nghiệm. Riêng hành khách Cao Thị Thu Thủy có biểu hiện mệt mỏi trên cùng chuyến bay trên đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe và tiếp tục theo dõi sát sao.

Trong khi đó, tại Thái Bình, ngày 30.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này tiếp nhận 1 bệnh nhân quê xã Phú Châu (huyện Đông Hưng, Thái Bình) có biểu hiện đau đầu, chảy nước mũi, không ho, không sốt.
Bệnh nhân này vừa trở về từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 26.1. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục theo dõi và điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.