45 ngày Việt Nam không phát hiện lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

01/06/2020 08:13 GMT+7

Đã 45 ngày Việt Nam không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 279 bệnh nhân trong số 328 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đã được chữa khỏi.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) cho biết ngày 31.5, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.
Đã 45 ngày Việt Nam không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 279 bệnh nhân (BN) trong số 328 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đã được chữa khỏi.

Sáng 1.6: Việt Nam không có ca mắc mới, chỉ còn 20 bệnh nhân dương tính với virus corona

BCĐ đánh giá, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước là rất lớn do Việt Nam vẫn đón các chuyên gia đến làm việc; đưa người Việt Nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch về nước.
BCĐ yêu cầu các địa phương phải tiếp tục quản lý chặt chẽ các thành viên tổ bay quốc tế. Bộ Y tế cử các đội phản ứng nhanh kiểm tra các khách sạn đang được sử dụng để tổ chức cách ly tổ bay, phi hành đoàn quốc tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).
BCĐ thống nhất chưa mở cửa đón du khách quốc tế vào Việt Nam, chỉ khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế khi đáp ứng đủ điều kiện và trước tiên chỉ xem xét đón khách đến từ các quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh.
Theo BCĐ, hầu hết 49 BN đang điều trị tại các cơ sở y tế đang có sức khỏe ổn định. BN 328 (bé trai 1 tuổi, từ Nga về Việt Nam hôm 13.5) hiện khỏe mạnh, ăn uống bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, tuy nhiên có đi ngoài phân lỏng 2 - 3 lần/ngày. Mẹ của BN này có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

* Sức cơ tay của phi công người Anh nhiễm Covid-19 hồi phục 3/5

Ngày 31.5, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết phi công người Anh nhiễm Covid-19 (BN 91) được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển giai đoạn tăng sinh xơ hóa, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia, tổn thương thận cấp đang hồi phục - u thượng thận trái (chưa rõ bản chất).
Hiện BN 91 tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tay 3/5, sức cơ chân 1/5, cơ hoành phải có hoạt động nhưng còn yếu, mạch và huyết áp bình thường, còn thở máy và chạy ECMO (kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể), được ngưng lọc máu từ ngày 27.5. Các chuyên gia nội tiết và tiết niệu đề nghị làm lại các xét nghiệm khi tình trạng BN ổn để chẩn đoán bản chất khối u thượng thận.
Các bác sĩ tiên lượng, BN 91 còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Cập nhật Covid-19 chiều 31.5: Diễn biến mới từ phi công người Anh nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.