5 người Bắc Giang liên quan đến lái xe nhiễm Covid-19 đều âm tính

Anh Vũ
Anh Vũ
08/03/2020 14:58 GMT+7

Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm lần 1 cho thấy, 5 người trong gia đình anh L.V.H (Bắc Giang) âm tính với Covid-19. Anh H. là người tiếp xúc trực tiếp với lái xe của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội .

Ngày 8.3, ông Trần Văn Sinh, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, các mẫu bệnh phẩm từ anh L.V.H (trú tại xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế) và 4 người thân trong gia đình (gồm bố, mẹ, vợ và con anh H.) được xét nghiệm lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Trước đó, chiều 7.3, bệnh nhân D.Đ.P, quê ở huyện Yên Thế, được công bố mắc Covid-19. Anh P. là lái xe riêng cho gia đình bệnh nhân N.H.N (quản lý khách sạn tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), người đầu tiên mắc Covid-19 tại Hà Nội.
Mặc dù từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, anh P. chưa trở về huyện Yên Thế, nhưng anh L.V.H đã cùng ăn uống với bệnh nhân P. chiều 5.3 tại Hà Nội.
Ngay sau đó, anh H. và người thân trong gia đình được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang và được làm xét nghiệm. 

Bệnh nhân N.H.N, người đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Ảnh Bộ Y tế cung cấp

Ngoài gia đình anh Hạnh, 2 mẫu bệnh phẩm của ông N.V.T, quê ở thị trấn Bố Hạ; và bà N.T.X, quê ở xã Tân Hiệp, huyện Yên Thế, cũng đều âm tính với Covid-19.
Ông N.V.T trú ở tầng 7, cùng tòa nhà với bạn trai của bệnh nhân N.H.N. Ông Tuấn đã về huyện Yên Thế thăm gia đình ngày 6.3.
Bà N.T.X làm nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân N.H.N đến khám) đã trở về Yên Thế chiều 5.3. Tất cả các trường hợp có liên quan đến ông T., bà X. cũng đang được cách ly theo dõi.
Tính đến ngày 8.3, toàn tỉnh Bắc Giang có 110 người đang cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Trường cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang (ở xã Quế Nham, huyện Tân Yên).
Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, khẳng định hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính Covid-19.
Do đó, người dân không nên hoang mang, lo lắng; không nên mua thực phẩm dự trữ hay di chuyển khỏi nơi cư trú; không nên đến những vùng dịch hoặc khu vực có nguy cơ cao.
Mọi người dân cần suy nghĩ và hành động trách nhiệm với cộng đồng, nâng cao cảnh giác với những thông tin không chính thống trên mạng xã hội, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng…
Hiện nay, Bắc Giang có khả năng đáp ứng phục vụ cách ly 1.000 người. Huyện Yên Thế cũng đã sẵn sàng phương án thực hiện cách ly tập trung ở trụ sở làm việc của UBND thị trấn Cầu Gồ cũ.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát lại số người nước ngoài, người Bắc Giang đi từ châu Âu về trong thời gian 14 ngày gần đây, để khai báo y tế, sàng lọc cách ly.
Các huyện, thành phố tiếp tục bố trí khu vực cách ly, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế, thường xuyên cập nhật nắm bắt thông tin để sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn tiến xấu.
Khi người dân muốn phản ánh hoặc có biểu hiện bị nghi nhiễm Covid-19 như ho, khô họng, sốt cao, tức ngực, đau đầu kéo dài, có thể liên hệ đến các số điện thoại tại Bắc Giang sau:
1. Ông Trần Văn Sinh, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế, số điện thoại: 0912309405
2. Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, số điện thoại: 0914777309
3. Đường dây nóng 24/24 của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên: 0818849355
4. Ông Đặng Bá Nhiên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, số điện thoại: 0912552546
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.