50 người ngộ độc do ăn tiết canh lợn rừng

Hoàng Long
Hoàng Long
13/06/2018 20:23 GMT+7

50 người tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bị ngộ độc do ăn tiết canh lợn rừng, trong đó 31 người phải nhập viện.

Theo đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình, tối 10.6 gia đình ông Cao Văn Hoan (thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình) làm cỗ mời người thân và bà con lối xóm. Gia đình ông Hoan đã chuẩn bị 13 mâm cơm, thức ăn chủ yếu là sản phẩm chế biến từ thịt lợn rừng tự nuôi và món tiết canh sụn lợn, lòng lợn luộc, cháo lòng. Có 107 người tham dự bữa ăn.
Đến 1 giờ sáng 11.6, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ, phải đến Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng điều trị.
Từ sáng 11.6 đến chiều nay 13.6, số người có triệu chứng ngộ độc tiếp tục tăng với 31 người phải vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng, với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, sốt.
Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Phú Châu, có 50 người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ tại nhà ông Hoan. Cả 50 người cho biết đều ăn món tiết canh lợn rừng. Rất may, 31 người phải nhập viện điều trị đều đã hồi phục sức khoẻ. 
Kết luận điều tra của Chi cục An toàn thực phẩm Thái Bình và Trạm Y tế xã Phú Châu cho thấy, những người bị ngộ độc thực phẩm là do ăn tiết canh lợn rừng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.