6 nạn nhân nhận bồi thường trên 6 tỉ đồng

Giang Phương
Giang Phương
13/10/2020 06:09 GMT+7

6 trường hợp oan sai đã được nhận đền bù tại trụ sở Viện KSND (VKS) tỉnh Tây Ninh.

Ngày 12.10, tại trụ sở Viện KSND (VKS) tỉnh Tây Ninh, 6 trường hợp oan sai được nhận đền bù gồm: cụ Nguyễn Thành Nghị (sinh năm 1918, đã mất, đại diện gia đình nhận thay) nhận 1,051 tỉ đồng; 5 trường hợp: bà Võ Thị Thương (95 tuổi), ông Nguyễn Văn Chiến (67 tuổi), bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (74 tuổi), bà Nguyễn Thị Lan (Lan nhỏ, 67 tuổi) và đại diện gia đình ông Hồ Long Chánh (68 tuổi, đã qua đời ngày 6.10), mỗi người nhận 1,059 tỉ đồng. Tổng cộng hơn 6 tỉ đồng được chi trả cho 6 nạn nhân.

Những chữ ký khép lại hơn 40 năm mỏi mòn trong vụ án oan

Riêng đối với trường hợp của ông Nguyễn Văn Dũng (Dũng nhỏ) do chưa đồng ý mức bồi thường 1,059 tỉ đồng nên đang có đơn khởi kiện ra TAND tỉnh Bình Dương (nơi ông Dũng đang cư trú - PV) để đòi mức bồi thường phù hợp.
Bà Võ Thị Thương (95 tuổi) được gia đình dìu đến bàn ký nhận tiền. Dưới sự chứng kiến của gia đình và đại diện ủy quyền của các nạn nhân oan sai, bà Thương chính thức ký tên mình bằng đôi tay già yếu.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (74 tuổi) do bệnh tật nên tay cũng run run cầm bút ký nhận. Bà Lan rơm rớm nước mắt nói: “Tôi không nghĩ mình kịp nhận số tiền này bởi đó là khoảng thời gian dài đằng đẵng tưởng chừng không hồi kết”. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bê, vợ ông Chánh (vừa mất), nghẹn ngào: “Ông Chánh đã không kịp chờ tới ngày này, đó cũng là nỗi buồn lớn nhất của gia đình tôi. Bao nhiêu năm ông phải mang phận oan sai là bấy nhiêu năm gia đình ngóng chờ công lý lên tiếng cho đến tận bây giờ”.
Trước đó, ngày 12.3.2020, VKS tỉnh Tây Ninh có quyết định giải quyết bồi thường. Sau đó, đơn vị này đã lập hồ sơ đề nghị VKS tối cao cấp kinh phí bồi thường. Đến ngày 5.10.2020, VKS tỉnh Tây Ninh đã nhận được kinh phí bồi thường của VKS tối cao.

Bí mật vụ án oan 40 năm ở Tây Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.