8 con hổ thu giữ trong nhà dân ở Nghệ An đã chết chưa rõ nguyên nhân

Khánh Hoan
Khánh Hoan
06/08/2021 13:05 GMT+7

8 trong số 17 con hổ được phát hiện, thu giữ do người dân nuôi trong nhà ở H.Yên Thành (Nghệ An) đã bị chết.

Trưa 6.8, một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An cho biết, 8/17 con hổ mà cơ quan chức năng thu giữ tại nhà dân ở H.Yên Thành (Nghệ An) sáng 4.8, khi đưa đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh (ở xã Diễn Lâm, H.Diễn Châu, Nghệ An) để chăm sóc đã bị chết chưa rõ nguyên nhân. Xác 8 con hổ chết đã được cấp đông để phục vụ công tác điều tra. 
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 4.8, Công an Nghệ An phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra khu vực nhà ở của ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và vợ là Hồ Thị Thanh (31 tuổi, ở xóm Nam Vực, xã Đô Thành, H.Yên Thành). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện chủ nhà đang nuôi nhốt 14 con hổ trưởng thành, mỗi con có trọng lượng gần 200 kg. Bà Thanh khai số hổ này được mua từ Lào khi chúng còn nhỏ rồi mang về nhà nuôi.

Hổ đã được gây mê để kiểm tra

ẢNH HƯƠNG GIANG

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng phát hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi, xóm Phú Xuân, xã Đô Thành) cũng đang nuôi nhốt 3 con hổ trưởng thành có trọng lượng từ 225 - 265 kg dưới tầng hầm.
Để kiểm tra và lấy mẫu xác định chủng loại hổ, lực lượng chức năng đã dùng thuốc mê bắn vào các con hổ. Sau khi kiểm đếm, cân trọng lượng và lấy mẫu giám định, chiều cùng ngày, 17 con hổ được cho vào các lồng sắt, đưa lên xe tải và chuyển đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh (xã Diễn Lâm, H.Diễn Châu) để chăm sóc, phục vụ cho công tác điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.