Án chung thân cho 'nữ siêu lừa' ở Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/01/2021 13:17 GMT+7

Sau 1 ngày rưỡi xét xử, HĐXX tuyên phạt mức án chung thân đối với 'nữ siêu lừa' Trần Thị Nhàn ở Quảng Trị.

Cuối buổi sáng 29.1, HĐXX (TAND tỉnh Quảng Trị) đã tuyên án chung thân đối với Trần Thị Nhàn (35 tuổi, trú P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa cũng buộc Nhàn phải bồi thường 331 tỉ đồng cho các bị hại như cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố.
Vụ án này từng làm chấn động dư luận Quảng Trị vì số tiền lừa đảo rất lớn, có rất nhiều bị hại liên quan, chính vì thế có 1 lần TAND tỉnh Quảng Trị đã truyền hình trực tiếp toàn bộ phiên xét xử lên mạng để người dân có thể theo dõi.

Phiên tòa được truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi

ẢNH: THANH LỘC

Theo cáo trạng, từ năm 2011, Nhàn đã cho người khác vay để hưởng tiền lãi. Nhàn vay nhiều người để cho Nguyễn Thị Lan Hương (trú TP.Đông Hà, trong 1 vụ án khác) vay 7 tỉ đồng. Nhưng đến tháng 8.2016, Lan Hương vỡ nợ, chiếm đoạt của nhiều người lên đến hơn 55 tỉ đồng, trong đó có Nhàn với số tiền lên tới 7 tỉ đồng.
Từ đó, để có tiền trả tiền gốc và lãi vay trước đó, Nhàn đưa ra thông tin gian dối là vay tiền để đáo hạn ngân hàng, lãi suất cao làm cho những chủ nợ tiếp tục tin tưởng cho vay thêm. Nhàn cứ lấy khoản vay sau để trả gốc và lãi khoản vay trước, sử dụng mua sắm tài sản và chi tiêu cá nhân. Đến đầu tháng 8.2018, Nhàn không còn khả năng thanh toán và đến công an để trình báo về việc mất khả năng trả nợ. Theo cáo trạng, số tiền mà "nữ siêu lừa" này lừa đảo chiếm đoạt lên tới 331 tỉ đồng, trong đó nạn nhân nhiều nhất bị Nhàn chiếm đoạt tới 121,5 tỉ đồng là bà N.T.H (KP.Lai Phước, P.Đông Lương, TP.Đông Hà).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.