An Giang: Bắt băng nhóm cho vay nặng lãi đến 360%/ năm

04/06/2021 16:09 GMT+7

Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra vụ việc cho vay nặng lãi, mức lãi lên đến 120% - 360%/ năm với rất nhiều nạn nhân.

Trưa 4.6, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Thanh Tùng (54 tuổi, trú xã Mỹ Đức) và Nguyễn Hữu Thanh An (35 tuổi, trú xã Khánh Hòa, cùng thuộc H.Châu Phú, An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Võ Thanh Tùng tại cơ quan công an

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 2.6, lực lượng CSHS Công an An Giang phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Hữu Thanh An đang thu tiền lãi của người vay tiền tại TT.Vĩnh Thạnh Trung, H.Châu Phú và thu giữ tang vật trên người An gồm: 2 cuốn sổ bên trong có ghi tên nhiều người vay tiền, 17 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại, 2 con dao và nhiều tang vật khác liên quan.

Nguyễn Hữu Thanh An khai được Võ Thanh Tùng thuê hằng ngày đi thu tiền lãi của người vay và được Tùng trả công khoảng 7 triệu đồng/tháng

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Từ lời khai của An và những người liên quan, ngay trong đêm 2.6 lực lượng Công an tỉnh An Giang đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Võ Thanh Tùng (tại xã Mỹ Đức, H.Châu Phú) và phát hiện, thu giữ 200 triệu đồng tiền mặt, 17 cuốn sổ có ghi tên những người vay tiền và 2 mã tấu. Từ đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tùng và thu giữ 1 điện thoại di động.
Qua quá trình điều tra bước đầu, công an xác định trong 2 cuốn sổ thu giữ của An cho thấy Võ Thanh Tùng đã cho hơn 60 người vay tiền, với lãi suất từ 10% - 30%/tháng (tương ứng mức lãi suất từ 120% - 360%/năm). An được Tùng thuê đi thu tiền lãi của người vay, tiền công khoảng 7 triệu đồng/tháng.
Công an tỉnh An Giang cho hay, đối với 17 cuốn sổ ghi tên những người vay tiền được công an thu giữ tại nhà Tùng, hiện đang được lực lượng tiếp tục thống kê, xác minh làm rõ những thông tin này.
Hiện vụ việc cho vay nặng lãi nêu trên đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.