An Giang: Bắt giữ 2 người bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung

07/12/2020 18:39 GMT+7

Lực lượng chức năng đã bắt được hai thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn H.An Phú (An Giang).

Chiều 7.12, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú, cho hay lực lượng chức năng địa phương huyện đã bắt được 2 người bỏ trốn khỏi khu tập trung phòng chống Covid-19 Lương Thế Vinh (xã Quốc Thái, H.An Phú) vào sáng cùng ngày.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.An Phú, ngày 5.12, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát tuyến biên giới H.An Phú phát hiện Đinh Văn Út (33 tuổi) và Trần Văn Trứ (32 tuổi, cùng thường trú tại xã Quốc Thái, H.An Phú) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.
Ngay sau đó, UBND H.An Phú đã ra quyết định đưa 2 người này đi cách ly tập trung tại khu cách ly Lương Thế Vinh để phòng dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Tuy nhiên, đến 1 giờ ngày 7.12, hai người này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.
Sau khi phát hiện Út và Trứ bỏ trốn khỏi khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.An Phú đã triển khai lực lượng chức năng truy tìm, đồng thời phát đi thông báo để người dân hỗ trợ truy tìm 2 thanh niên này để đưa trở lại khu cách ly.

Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh An Giang sáng 7.12, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, bố trí giãn cách… theo đúng quy định.
Các điểm du lịch phải thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, không để sót lọt đối tượng xuất - nhập cảnh trái phép, bỏ trốn cách ly.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Cần thiết thì xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp vi phạm quy định để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đến trưa 7.12, một số nguồn tin cho biết Út và Trứ đã xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Tuy nhiên, sau đó người dân phát hiện Út và Trứ đang di chuyển trên cánh đồng thuộc xã Phú Hữu (H.An Phú) nên báo cho ngành chức năng địa phương đến bắt 2 người này đưa trở lại vào khu cách ly Lương Thế Vinh theo quy định.
Ông Hợp cho biết ngành chức năng huyện rà soát, nắm lại lịch trình di chuyển và truy tìm người tiếp xúc gần với 2 người này để tiến hành theo dõi y tế và cách ly tại nhà theo quy định.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.An Phú sẽ tiến hành xử lý nghiêm những người trốn khỏi khu cách ly tập trung. Riêng, đối với Khu cách ly tập trung Lương Thế Vinh, sẽ xem xét, làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân để 2 thanh niên này bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.