An Giang phải là 'lá chắn thép' ngăn chặn người nhập cảnh trái phép

29/04/2021 20:09 GMT+7

Đó là đề nghị của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đối với lãnh đạo tỉnh An Giang trong buổi kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Chiều 29.4, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đoàn công tác của Trung ương đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại An Giang.

Chiều 29.4: Thêm 45 bệnh nhân Covid-19 với 6 ca cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nam

Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia đang phức tạp nên nguy cơ dịch bệnh lây lan vào địa phương là rất lớn, khi tuyến biên giới qua tỉnh có nhiều đường mòn, lối mở và bến đò ngang, nhiều đối tượng lợi dụng đêm tối để nhập cảnh trái phép. Theo Phước, hiện An Giang tổ chức 200 tổ, chốt phòng, chống dịch trên biên giới với hơn 1.400 cán bộ, chiến sĩ. Sắp tới tỉnh sẽ tăng cường thêm 100 chiến sĩ công an, quân sự để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng nhập cảnh trái phép.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang  thông tin, công tác phòng, chống dịch của tỉnh đạt hiệu quả là do người dân tích cực hưởng ứng phong trào “toàn dân chống dịch” của tỉnh phát động. Lực lượng chức năng của tỉnh đã được người dân cung cấp rất nhiều nguồn tin giá trị để kịp thời phát hiện, cách ly người nhập cảnh trái phép và xử lý các cá nhân, tổ chức tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị, tỉnh An Giang cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lưu ý tỉnh An Giang phải hết sức đề cao cảnh giác với tình hình dịch bệnh Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan và bùng phát trong cộng đồng. Trong đó, đề nghị An Giang phải là “tuyến đầu” và là “lá chắn thép” trong ngăn chặn người nhập cảnh trái phép. Tỉnh cần kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, đồng thời xử lý hình sự đối với hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép và các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh trái phép, lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Đoạn sông Bình Di, thuộc khu vực thị trấn Long Bình, H.An Phú, An Giang là ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia

Ảnh: Trần Ngọc

Phó thủ tướng đề nghị An Giang phải tuyên truyền, khuyến cáo người dân và các tổ chức, cơ quan, trường học, xí nghiệp, cơ sở tôn giáo thực hiện “5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang. Đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh phải xử lý nghiêm.

Phong tỏa con hẻm liên quan bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhắn nhở tỉnh An Giang cần phải rà soát các phương án, chuẩn bị các kịch bản để chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt trong tình huống chống dịch Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly 3.000 chỗ để tiếp nhận cách ly phòng, chống dịch bệnh. Khẩn trương thực hiện việc tiêm vắc xin, tăng cường sàng lọc phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ cao trên địa bàn. Thực hiện nghiêm chỉ đạo về hạn chế các sự kiện tập trung đông người. Riêng đối với lễ hội Vía Bà Chúa xứ có rất đông người đổ về tham dự, phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình huống dịch bệnh diễn biến xấu, An Giang có thể xem xét tạm ngừng lễ hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.