An Giang: Tạm giam một người từ nước ngoài về bỏ trốn khỏi khu cách ly

02/03/2021 18:14 GMT+7

Chiều 2.3, nguồn tin của Báo Thanh Niên cho biết, Công an H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã quyết định tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Sang (38 tuổi), người trốn khỏi khu cách ly, để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, lúc 17 giờ 45 phút ngày 22.2, Khu cách ly y tế tập trung Nhà khách ngoại giao Biên phòng (đóng tại thị trấn Xuân Tô, H.Tịnh Biên) tiếp nhận Nguyễn Hoàng Sang (38 tuổi, trú thị trấn Tịnh Biên, H.Tịnh Biên) từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên bàn giao, sau khi phát hiện người này nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Tại đây, Sang được bố trí ở phòng 203, tầng 2 và được kiểm tra theo dõi nhiệt độ, phục vụ ăn uống hằng ngày theo quy định.
Đến khoảng 8 giờ ngày 25.2, nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì phát hiện Sang không còn ở khu cách ly nên báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 H.Tịnh Biên có phương án truy tìm, xử lý.

Đề nghị truy tố bệnh nhân Covid-19 1342, nam tiếp viên hàng không làm lây dịch bệnh

Qua truy xét, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã phối hợp với các đơn vị liên quan truy tìm thì biết được, Nguyễn Hoàng Sang sau khi trốn khỏi khu cách ly đã xuất cảnh trái phép trở lại sang bên kia biên giới. Tuy nhiên, khi đến Campuchia, Sang bị lực lượng chức năng phía Campuchia phát hiện, đẩy đuổi, buộc phải quay trở về Việt Nam.
Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 27.2, khi Nguyễn Hoàng Sang đang tìm cách nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho ngành chức năng H.Tịnh Biên đưa trở lại Khu cách ly y tế tập trung Nhà khách ngoại giao Biên phòng để tiếp tục cách ly y tế theo quy định.
Ông Phạm Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh An Giang cho biết, sau khi lực lượng chức năng tỉnh truy tìm được Nguyễn Hoàng Sang, ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả người này âm tính lần 1 với bệnh Covid-19 vào ngày 1.3.
Nguồn tin của Báo Thanh Niên cho biết, hiện, Công an H.Tịnh Biên đã thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Sang để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi xuất, nhập cảnh trái phép theo quy định. Sang được tạm giam khu vực riêng biệt để cách ly và áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định để phục vụ điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.