An ninh chính trị nội bộ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng

19/08/2020 07:09 GMT+7

Sau 35 năm đổi mới, tiềm lực và vị thế của VN trên trường quốc tế đã được nâng lên rõ rệt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an nhân dân...

Chiều 18.8, tại Hà Nội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ngày 19.8).
Phó chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước đã xác định, công tác chính trị nội bộ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đánh giá cao tinh thần kiên định, vững vàng, trung thành, đoàn kết, mưu trí, sáng tạo; chủ động nắm chắc tình hình của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ làm công tác an ninh chính trị nội bộ trong cuộc đấu tranh với thế lực thù địch. Đóng góp thầm lặng của các chiến sĩ đã tạo ra những chiến công hiển hách trên tinh thần “còn Đảng là còn mình”.
Phó chủ tịch nước nêu rõ, sau 35 năm đổi mới, tiềm lực và vị thế của VN trên trường quốc tế đã được nâng lên rõ rệt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an nhân dân nói chung, công tác an ninh chính trị nội bộ nói riêng.
Tuy nhiên, những khó khăn, thách thức trong tình hình mới đặt ra nhiệm vụ nặng nề với lực lượng Công an nhân dân. Đảng ủy, lãnh đạo Cục An ninh chính trị nội bộ đã quán triệt, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; mệnh lệnh, chỉ đạo của Đảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia.
Phó chủ tịch nước đề nghị, trong thời gian tới, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng an ninh chính trị nội bộ cũng luôn giữ vững nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện và trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ đối với Công an nhân dân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.