Bà Rịa - Vũng Tàu: 0 giờ 26.8, tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày

Nguyễn Long
Nguyễn Long
25/08/2021 21:10 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu áp dụng biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 7 huyện, thị xã, TP trong thời gian 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 26.8.

Ngày 25.8, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định giãn cách xã hội thêm 14 ngày đối với 7 huyện, thị xã, thành phố để phòng chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 26.8, gồm: TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ và các huyện: Châu Đức, Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ. 

Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép các hoạt động trở lại bình thường theo Chỉ thị 15 đối với địa bàn H.Côn Đảo. Tuy nhiên, cần tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt, chưa cho phép các phương tiện vận tải, hành khách ra, vào Côn Đảo (trừ cung cấp nhu yếu phẩm…), khuyến cáo người dân không chủ quan, thực hiện nghiêm 5K.

Bản tin Covid-19 ngày 25.8: Nhiều địa phương duy trì giãn cách xã hội nghiêm ngặt

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, thời gian giãn cách lần này sẽ cứng rắn, dứt khoát và triệt để hơn, để dân phải bị phong tỏa nữa.

Trong thời gian giãn cách xã hội “ai ở đâu ở đó”, hạn chế tối đa người dân ra đường, kiểm soát chặt người từ ngoài tỉnh vào, đặc biệt là những người đi khám chữa bệnh, tài xế và phụ xe từ các vùng dịch về.

Thời gian thực hiện giãn cách, hạn chế người dân ra đường

ẢNH: NGUYỄN LONG

Chỉ xem xét từng trường hợp cụ thể thật sự cần thiết như: mua hàng thiết yếu, chăm sóc bệnh nhân, thu hoạch nông sản… để cấp giấy đi đường, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc “2 điểm đến 1 cung đường”.

Áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với các khu vực phong tỏa. Quản lý vùng xanh như vùng đỏ, kiểm soát chặt từ bên trong.

Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, trừ trường hợp làm công tác phòng, chống dịch và viên chức giáo dục đào tạo các cấp học. Tạm dừng hoạt động các cảng cá, đánh bắt thuỷ hải sản, chỉ cho phép tàu cá của ngư dân vào cập cảng và bốc dỡ hải sản. Tạm dừng các chợ truyền thống tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao.

Ngư dân đang đưa cá lên bờ ở cảng cá Bình Châu

ẢNH: NGUYỄN LONG

 

Thực hiện cung cấp lương thực, thực phẩm đối với khu vực phong tỏa, đi chợ thay cho người dân đối với khu vực “cam”, “vàng” và phát phiếu đi chợ cho người dân khu vực “xanh”.

Trong thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng các quy định và “3 tại chỗ” theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

12 tổ công an đặc biệt của Bà Rịa-Vũng Tàu ra quân xử lý vi phạm chỉ thị 16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.