Bà Rịa - Vũng Tàu: Người về từ Gò Vấp, Thạnh Lộc thoải mái với nơi cách ly y tế

Nguyễn Long
Nguyễn Long
03/06/2021 15:36 GMT+7

Các học sinh, sinh viên từ Q.Gò Vấp (TP.HCM) về Bà Rịa - Vũng Tàu cách ly y tế tập trung cho biết họ cảm thấy hài lòng với điều kiện sinh hoạt.

Sáng 3.6, tại Trường tiểu học Trần Phú (xã Suối Rao) có 100 công dân H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) từ các vùng có dịch ở Q.Gò Vấp, P.Thạnh Lộc (Q.12, cùng TP.HCM) về cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều người là học sinh, sinh viên.

Người từ vùng dịch Covid-19 TP.HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu phải cách ly ở đâu?

Cán bộ Ban chỉ huy quân sự H.Châu Đức sửa lại giường ngủ phục vụ người đến cách ly

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND H.Châu Đức cho biết, từ ngày 30.5 đến nay đã có hơn 3.000 công dân của địa phương đang học, làm việc từ TP.HCM về nhà, trong đó có gần 300 người ở vùng có dịch là Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12).

“Để đưa các công dân từ Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) vào khu cách ly y tế tập trung, địa phương đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, intenet… từ nhiều ngày trước nhằm phục vụ tốt nhất cho người vào cách ly theo quy định”, ông Hoàng Nguyên Dinh cho hay.

Ở trong khu cách ly, Đ.A vẫn học trực tuyến qua mạng

Ảnh: Nguyễn Long

Đ.A là sinh viên Trường đại học Giao thông Vận tải tại Q.12 (TP.HCM), cho biết sau khi gần nơi học bùng phát dịch Covid-19 thì Đ.A về nhà ở.

Ngày 2.6, Đ.A được các xe y tế chuyên dụng chở đến khu cách ly y tế tập trung tại trường tiểu học Trần Phú (xã Suối Rao). Đ.A cũng được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đ.A cho biết ở trong khu cách ly tập trung của Trường tiểu học Trần Phú rất thoáng mát, sạch đẹp. Các điều kiện ăn ở cũng khá tốt.

Còn Q. cũng là sinh viên đang học tại Q.Gò Vấp cho biết các bữa ăn tại khu cách ly này rất đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng.

Bà Rịa–Vũng Tàu buộc quay đầu xe khách đi ngang vùng có dịch

Chị L.T.H.L (23 tuổi) là công nhân ở Q.12 cũng đang cách ly tập trung tại trường tiểu học Trần Phú. Chị L. cho hay khi Q.12 xuất hiện dịch, vì  không biết nên từ nhà lên phòng trọ để dọn dẹp. Khi biết ở vùng dịch Covid-19, chị L. đã đến cơ sở y tế khai báo và sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung.

Chị L. cho biết, điều kiện ăn ở tại khu cách ly tập trung rất tốt, an toàn và thoáng mát.

Khu cách ly y tế tập trung trường tiểu học Trần Phú, xã Suối Rao khang trang, thoáng mát

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Hoàng Nguyên Dinh cho biết, huyện đang tiếp tục dọn dẹp cơ sở vật chất ở các nơi khác để tiếp tục đón công dân của địa phương từ Q.Gò Vấp; P.Thạnh Lộc (Q.12) về cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19. Các công dân từ vùng có dịch ở TP.HCM vào khu cách ly đều được xét nghiệm Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.