Bắc bộ, Trung bộ còn nắng nóng đến bao giờ?

14/07/2020 10:59 GMT+7

Thời tiết nắng nóng còn duy trì đến hết tuần này, sau đó dự báo các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông, còn các tỉnh Trung bộ nắng nóng bắt đầu suy giảm.

Sáng nay, 14.7, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày hôm nay tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết nắng nóng ở Bắc bộ còn duy trì đến khoảng ngày 18 - 19.7, sau đó cường độ bắt đầu suy giảm. Nhiều khả năng sau ngày 19.7, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông, chấm dứt đợt nắng nóng. Tuy nhiên, mưa giông xuất hiện ngay sau những ngày nắng nóng có nguy cơ cao kèm theo lốc xoáy, mưa đá.
Còn tại các tỉnh Trung bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì đến ngày 20.7, sau đó nắng nóng bắt đầu suy giảm cường độ. Dự báo, nhiệt độ nắng nóng ở Trung bộ phổ biến trong khoảng 37 - 39 độ C.
Nhận định về mưa sau nắng nóng, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết theo các dữ liệu đã thu thập đến nay, khoảng ngày 21 - 23.7, các tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc khả năng sẽ có một đợt mưa lớn.
Sang đến ngày 2 - 5.8, các tỉnh vùng núi phía bắc tiếp tục có mưa diện rộng, một số nơi có mưa lớn cục bộ. Sau đó, ngày 19 - 25.8, miền Bắc tiếp tục có thêm một đợt mưa lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.