'Bắc cầu vào ốc đảo, bị phạt, buộc đập bỏ': Cần Giuộc giữ lại cây cầu

12/03/2020 11:34 GMT+7

UBND huyện Cần Giuộc (Long An) đồng ý cho anh Thiện giữ lại 'cây cầu bắc vào ốc đảo'; đồng thời yêu cầu làm đơn để xem xét miễn, giảm tiền phạt vì xây cầu không xin phép.

Ngày 11.3, tin từ UBND huyện Cần Giuộc cho biết ông Nguyễn Anh Đức, Phó chủ tịch UBND Cần Giuộc, đã ký công văn giải quyết việc anh Nguyễn Văn Thiện (39 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, Cần Giuộc) bắc cầu qua kênh, nối vào "ốc đảo".
Theo công văn, anh Thiện bắc cầu qua kênh khi chưa có phép của cấp thẩm quyền là vi phạm pháp luật, việc xử lý vi phạm hành chính của UBND huyện là đúng quy định.
Muốn cây cầu tồn tại, anh Thiện làm đơn gửi UBND xã và cam kết không bồi thường, hỗ trợ khi cơ quan chức năng có yêu cầu nạo vét tuyến kênh, buộc tháo dỡ (nếu ảnh hưởng việc nạo vét).
Ngoài ra khi UBND Cần Giuộc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án theo đầu tư quy hoạch thì sẽ không bồi thường việc tháo dỡ cầu. Riêng việc xin miễn, giảm tiền phạt, yêu cầu anh Thiện gửi đơn đến UBND huyện xem xét.

Cây cầu anh Thiện bắc vào ốc đảo

Ảnh: Khôi Nguyên

Trong hôm nay (12.3), UBND xã Phước Vĩnh Đông mời anh Thiện đến để trao đổi nội dung công văn và viết cam kết.
Anh Thiện vui mừng cho biết: “Tôi đồng ý cam kết với những nội dung mà UBND huyện thông báo. Trước mắt là có cây cầu cho vợ con đi. Nếu sau này làm công trình hoặc quy hoạch tôi sẽ tự tháo dỡ chứ không chờ đến chính quyền nhắc nhở đâu”.
Thanh Niên đã có bài “Bắc cầu vào ốc đảo bị phạt 40 triệu đồng, buộc đập bỏ”, phản ánh anh Thiện vì muốn có điều kiện đi lại dễ dàng nên bắc cây cầu qua kênh Bảo Sanh mà không xin phép chính quyền địa phương. Cầu xây sắp hoàn thành thì UBND xã Phước Vĩnh Đông phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính và đình chỉ thi công. Sau đó, UBND huyện quyết định phạt anh Thiện 40 triệu đồng.
Sau khi báo chí phản ánh và qua kiến nghị của người dân, Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra thực tế và cho tồn tại cây cầu bắc vào ốc đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.