Bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư hiến máu cho cấp cứu bệnh nhi ngày tết

Liên Châu
Liên Châu
11/02/2021 16:25 GMT+7

Sáng nay, 11.2, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến chúc Tết, động viên các y bác sĩ trực tết và các bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Nhi T.Ư và Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

Gia tăng ca bệnh nặng 

Đến thăm Bệnh viện Nhi T.Ư, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã hỏi thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Cấp cứu, nơi tiếp nhận các bệnh nhi nặng vào điều trị.
Theo PGS-TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Nhi T.Ư, trong các ngày tết, bệnh viện duy trì kíp trực, tăng cường nhân lực cấp cứu vì kỳ nghỉ tết, ít các bệnh nhi đến khám nhưng có xu hướng gia tăng các ca bệnh nặng, đặc biệt, các ca bệnh về hô hấp, tai nạn sinh hoạt.
Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhi và nhân viên y tế, Bệnh viện Nhi T.Ư đã lấy gần 2.400 mẫu của cán bộ, y bác sĩ, người lao động, xét nghiệm sàng lọc Covid-19, tất cả đều âm tính. Bệnh viện cũng duy trì công tác sàng lọc, phát hiện sớm các ca nghi nhiễm Covid-19; duy trì hệ thống khám chữa bệnh, hội chẩn từ xa, kết nối với 138 điểm cầu tại các bệnh viện tuyến dưới, kịp thời hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng, hạn chế thấp nhất các ca chuyển tuyến, kịp thời cứu chữa ca bệnh và kiểm soát các nguy cơ lây lây nhiễm Covid-19.
“Đặc biệt, do lượng máu cho điều trị, cấp cứu khan hiếm vì người hiến máu tình nguyện giảm rất thấp từ 3 - 4 tuần giáp tết, các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên trong bệnh viện đã huy động khẩn cấp, hiến 300 đơn vị máu, đủ cho cấp cứu trong các ngày nghỉ tết”, ông Điển cho biết.
Hỗ trợ các ca bệnh nặng điều trị tại bệnh viện trong những ngày tết, Bệnh viện Nhi đã hỗ trợ suất ăn cho người nhà bệnh nhi nghèo; hỗ trợ vật dụng, sữa cho bệnh nhi nghèo.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những nỗ lực của bệnh viện Nhi T.Ư trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhi khoa; bệnh viện luôn là cơ sở y tế được Bộ Y tế điều động hỗ trợ các địa phương có dịch như: Hà Nội, Hải Dương, trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tăng cường nhân lực cấp cứu ngoại khoa

Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, báo cáo với Bộ trưởng, GS-TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện, cho biết, năm 2020 số bệnh nhân đến khám giảm khoảng 5% so với năm 2019. Năm 2020, Bệnh viện thực hiện phẫu thuật gần 70.000 trường hợp, thực hiện 12 kỹ thuật mới, nhiều kỷ lục về hiến ghép tạng...

Bộ trưởng Bộ Y tế hỏi thăm, động viên người bệnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức

ẢNH TUẤN DŨNG

Về công tác khám chữa bệnh dịp tết Tân Sửu, GS-TS Trần Bình Giang cho biết, mỗi ngày có khoảng 250 cán bộ y bác sĩ của bệnh viện trực, chủ yếu tại khu vực cấp cứu và khu hồi sức, đảm bảo tất cả người bệnh ở lại điều trị trong dịp tết đều được chăm sóc y tế đầy đủ, chu đáo. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các phần quà dành tặng các bệnh nhân, động viên người bệnh yên tâm điều trị.
Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác trực cấp cứu trong dịp tết của hai bệnh viện đầu ngành nhi và ngoại khoa, không chỉ chú trong công tác chuyên môn, mà còn chăm lo cho các bệnh nhân ăn tết tại bệnh viện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.