Bác tin đồn 6 người ở Tân Phú (Đồng Nai) tử vong vì dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
25/02/2020 17:26 GMT+7

Từ ngày 24.2 đến nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều bài viết và bài chia sẻ về nội dung “6 người trong một gia đình ngụ xã Tà Lài (H.Tân Phú, Đồng Nai) tử vong, nghi ngờ vì dịch Covid-19”.

Cụ thể, một tài khoản Facebook đặt nghi vấn về dịch Covid-19: Nguyên nhân 6 người chết không rõ nguyên nhân, tuy nhiên đã bị chính quyền bưng bít không cho loan tin. Không những thế chỉ tẩm liệm tại bệnh viện. Sau khi chôn xong, chính quyền cho xịt khử trùng huyệt mộ và khu vực chôn cất.
Một tài khoản Facebook khác thì ghi rằng: "Có một gia đình ở xã Tà Lài, cây số 125 huyện Tân Phú, Đồng Nai chết cả 6 người chôn thẳng từ bệnh viện, không đám ma và công an không cho hàng xóm đưa tin".

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Chiều 25.2, UBND H.Tân Phú đã ra văn bản bác bỏ, khẳng định những nội dung về bệnh Covid-19 nêu trên là vô căn cứ, sai sự thật.
Theo nội dung văn bản, qua xác minh của Công an huyện, Trung tâm y tế huyện và xã Tà Lài thì không có trường hợp nào chết do bệnh Covid-19 như trên; tại xã Tà Lài cũng không có trường hợp nào trở về từ Quảng Đông (Trung Quốc) trong thời gian từ Tết Nguyên đán đến nay.
“Các nội dung trên hoàn toàn xuyên tạc nhằm chống phá chính quyền và gây hoang mang trong dư luận”, UBND H.Tân Phú nhấn mạnh.
Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - Phan Huy Anh cho hay hiện tại Đồng Nai vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm dịch Covid-19 nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.