Băng bảo kê, trấn lột ngư dân buôn hải sản chíp chíp lãnh án

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/10/2020 18:08 GMT+7

Chỉ trong vòng 2 tháng 5 và 6 năm 2018, Nguyễn Văn Quảng và đồng bọn đã bảo kê, trấn lột nhiều người buôn hải sản chíp chíp số tiền 180 triệu đồng.

Ngày 1.10, TAND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) xét xử sơ thẩm băng bảo kê, trấn lột ngư dân buôn hải sản chíp chíp.
HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Quảng (50 tuổi), bị cáo cầm đầu băng bảo kê, 4 năm tù; Lê Văn Việt (38 tuổi) 3 năm 6 tháng tù'; Nguyễn Mạnh Cường (39 tuổi, cùng ngụ Q.Sơn Trà) 2 năm 3 tháng tù; Nguyễn Minh Hùng (49 tuổi) 3 năm tù; Lê Quốc Hưng (21 tuổi), Bùi Tấn Dưỡng (27 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê), Nguyễn Minh Triều (22 tuổi), Võ Đức Hoài (29 tuổi, cùng ngụ Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cùng 2 năm 6 tháng tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Xét xử vụ băng bảo kê, trấn lột ngư dân buôn hải sản chíp chíp

Theo cáo trạng, giữa năm 2018, Quảng cho các đàn em đến đe dọa, hành hung các thương lái, ngư dân thu mua chíp chíp (loài nhuyễn thể giống nghêu) trên địa bàn Q.Sơn Trà để ép những người này phải nộp tiền bảo kê cho băng nhóm của Quảng.
Một nạn nhân không đồng ý, không nộp tiền đã bị hành hung, không cho thu mua chíp chíp. Những người khác hoảng sợ, muốn yên ổn làm ăn nên đã phải nộp tiền định kỳ cho Quảng.
Trước tòa, các bị cáo quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên HĐXX đã chứng minh Quảng ra lệnh cho các đàn em Hoài, Triều, Hưng, Dưỡng hằng ngày có mặt tại các điểm tập kết, thu mua chíp chíp, theo dõi số lượng chíp chíp theo kg và thu tiền 1.000 đồng/kg.
Các bị cáo này mang tiền về nộp cho Quảng. Trường hợp các thương lái, ngư dân không nộp tiền hoặc cân kg sai, gian dối giảm số lượng, Quảng liền cho Hùng, Việt và Cường đến đe dọa.
Chỉ trong vòng 2 tháng 5 và 6 năm 2018, Quảng và đồng bọn đã bảo kê, trấn lột nhiều người số tiền 180 triệu đồng. Các bị cáo đều có nhân thân xấu, nhiều tiền án tiền sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.