Cận cảnh 'kho' dao, súng của 2 băng nhóm bảo kê, tín dụng đen ở Lào Cai

07/08/2020 12:40 GMT+7

Trong quá trình triệt phá 2 băng nhóm bảo kê bốc vác hàng hoá và hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen ở khu vực biên giới tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai đã thu giữ nhiều dao, súng.

Sáng nay, 7.8, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ 13 đối tượng cùng nhiều hung khí, công cụ hỗ trợ, tài liệu của 2 băng nhóm giang hồ cộm cán trên địa bàn.
Hai băng nhóm được điều hành bởi các đối tượng: Lê Bá Kiên (43 tuổi, trú tại xã Bản Phiệt, H.Bảo Thẳng, Lào Cai) có hoạt động bảo kê vận chuyển, bốc xếp hàng hoá trái phép trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc và cho vay nặng lãi, tín dụng đen; Lê Nam Cao (37 tuổi, trú tại P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai.

Đã bắt 13 người trong 2 băng nhóm bảo kê, “tín dụng đen” cộm cán ở Lào Cai

Đêm 3.8, khi 2 băng nhóm dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ để trấn áp, ngăn chặn ẩu đả.
Đặc biệt, khi khám xét nơi ở của các đối tượng, cảnh sát đã phát hiện cả "kho" vũ khí nóng, gồm: súng ngắn, súng săn cùng nhiều loại dao, kiếm được các nhóm đối tượng tàng trữ để sử dụng vào mục đích phạm tội. Cụ thể, cảnh sát đã thu 7 khẩu súng các loại, 105 viên đạn, 11 vỏ đạn, 41 dao kiếm, 3 kíp nổ và 1 kg chất dẻo nghi là thuốc mìn, 7 ô tô và 3 xe máy.
Đến nay, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 5 đối tượng, tiếp tục củng cố hồ sơ mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan.
bang-nhom-giang-ho-lao-cai

Nhiều hung khí được tìm thấy trên 2 xe bán tải các băng nhóm chuẩn bị giải quyết mâu thuẫn

Ảnh Bắc Hà

bang-nhom-giang-ho-lao-cai

Khu vực hiện trường 2 băng nhóm giang hồ chuẩn bị hỗn chiến bị cảnh sát ngăn chặn

Ảnh Bắc Hà

bang-nhom-giang-ho-lao-cai
bang-nhom-giang-ho-lao-cai

Cảnh sát đã thu giữ 7 khẩu súng các loại của 2 băng nhóm

Ảnh Bắc Hà

bang-nhom-giang-ho-lao-cai
bang-nhom-giang-ho-lao-cai

Khám xét nơi ở các đối tượng, cảnh sát thu giữ nhiều hộp đạn vẫn còn mới nguyên

Ảnh Bắc Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.