Bắt cóc tống tiền, ép 4 thanh niên đi làm ngư phủ

22/02/2020 07:59 GMT+7

Trần Văn Thịnh và Đào Văn Hậu gạ gẫm 4 thanh niên đi làm ngư phủ nhưng không được nên bắt cóc, nhốt vào một nhà nghỉ rồi yêu cầu người nhà đem 80 triệu đồng đến chuộc.

Ngày 21.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Văn Hậu (32 tuổi) và Trần Văn Thịnh (31 tuổi, cùng ngụ xã Hưng Yên, H.An Biên, Kiên Giang) để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, ngày 24.7.2019, sau khi được phía Malaysia trả về nước do trước đó bị bắt về hành vi xâm phạm vùng biển khi đi làm ngư phủ cho một ghe cào, 4 thanh niên gồm Y Dêl (17 tuổi), Y Yoel, Y Miên, Y Vương (cùng 18 tuổi, ngụ H.Krông Buk, Đắk Lắk) về nhà người bạn từng bị bắt chung ở Malaysia là Châu Tuấn Kiệt (17 tuổi, ngụ xã Tây Yên, H.An Biên) chơi.
Tại đây, Thịnh và Hậu đến gạ gẫm 4 thanh niên trên đi làm ngư phủ nhưng không được nên bắt nhốt vào một nhà nghỉ rồi yêu cầu người nhà đem 80 triệu đồng đến chuộc.
Sau khi về nhà, nạn nhân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Qua nhiều tháng điều tra, củng cố chứng cứ của Cơ quan CSĐT Công an H.An Biên, đến nay Hậu và Thịnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.