Bắt giữ trùm giang hồ Lâm 'sát thủ'

Ngọc Lê
Ngọc Lê
21/04/2020 06:49 GMT+7

Lâm 'sát thủ' được biết đến là một giang hồ có số má ở TP.HCM, từng có 3 tiền án về tội 'giết người', 'cố ý gây thương tích', 'gây rối trật tự công cộng'.

Ngày 20.4, Đội phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm trên tuyến, địa bàn (Đội 4) - Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 15 người để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng" tại trung tâm Q.1, TP.HCM, trong đó có Võ Thanh Lâm (tên thường gọi là Lâm “sát thủ”, 48 tuổi, ngụ Q.9).
Ngoài Lâm “sát thủ” các bị can bị khởi tố, bắt giữ gồm: Nguyễn Bá Phước, Hán Hoàng Thùy Trang (cùng 30 tuổi), Võ Thành Hiếu (48 tuổi), Ngô Thiên (Trúc “nẫu”, 50 tuổi), Nguyễn Trung Hậu (Hậu “ba lắc”, 29 tuổi), Nguyễn Văn Hiền (Hiền “nhóc”, 29 tuổi), Nguyễn Văn Hậu (21 tuổi), Trần Huỳnh Tiến (Mập, 20 tuổi), Nguyễn Minh Nhân (21 tuổi), Nguyễn Minh Nghĩa (22 tuổi), Nguyễn Thanh Nam (24 tuổi), Đinh Ngọc Bạch (24 tuổi), Phan Chí Khang (22 tuổi) và Dương Quốc Minh (Minh khùng, 22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).
Theo cơ quan công an, Lâm “sát thủ” được biết đến là một giang hồ có số má ở TP.HCM, từng có 3 tiền án về tội “giết người”, “cố ý gây thương tích”, “gây rối trật tự công cộng” và 2 lần bị đưa vào cơ sở giáo dục với thời gian 4 năm.
Theo hồ sơ công an, căn nhà số 10 Nguyễn Công Trứ (P.Thái Bình, Q.1) là của vợ chồng Nguyễn Bá Phước và Hán Hoàng Thùy Trang (30 tuổi). Trước đây hai vợ chồng Phước có cho chị Nguyễn Thị Hà Đông thuê nhà để mở nhà hàng. Tuy nhiên, do chị Đông không đóng tiền thuê nhà liên tục trong 3 tháng, nên vợ chồng Phước đơn phương chấm dứt hợp đồng, lấy lại nhà để cho người khác thuê.
Chị Đông không đồng ý trả nhà nên hai bên xảy ra tranh chấp. Vợ chồng Phước nảy sinh ý định thuê giang hồ đến gây áp lực nhằm buộc chị Đông trả lại nhà.
Ngày 7.8.2019, vợ chồng Phước đến gặp Võ Thành Hiếu bàn cách lấy lại căn nhà số 10 Nguyễn Công Trứ. Hiếu hứa sẽ giúp lấy lại căn nhà. Hiếu đã nhờ nhóm Hậu “ba lắc”, Hiền “nhóc” dùng vũ lực lấy lại nhà. Đồng thời nhờ một số giang hồ có “tiếng”, như: Trúc “nẫu”, Lâm “sát thủ” đứng ra hỗ trợ cùng nhóm Hậu “ba lắc”, Hiền “nhóc” đi đòi lại nhà.
Chiều 8.8.2019, Hiếu, gia đình vợ chồng Phước cùng Trúc “nẫu”, Lâm “sát thủ” và khoảng 30 người khác gặp nhau tại một quán bia trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7). Tại quán bia, Trúc “nẫu”, Lâm “sát thủ” cùng những “giang hồ” khác đồng ý đến đập phá lấy lại nhà với giá 500 triệu đồng.
Tối 8.8.2019, cả nhóm kéo đến nhà số 10 Nguyễn Công Trứ đập phá và đụng chạm với nhóm người quen biết với bà Đông (đang ở trong nhà). Sau khi đập phá và đuổi đánh nhiều người, nhóm này bỏ đi.
Nhận tin, lực lượng công an điều tra và lần lượt bắt giữ 12 người, trong đó có Hậu “ba lắc”, Hiếu và vợ chồng chủ nhà số 10 Nguyễn Công Trứ. Những người bị bắt không khai ra Hiếu, Lâm “sát thủ” và Trúc “nẫu”. Sau đó, Hiếu, Lâm “sát thủ” và Trúc “nẫu” đều lánh đi một thời gian. Ngày 15.3.2020, lực lượng công an bắt giữ Hiếu tại một khách sạn ở TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ lời khai của Hiếu và tài liệu thu thập được, PC02 tiếp tục bắt giữ Lâm “sát thủ” và Trúc “nẫu” tại Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.