Bắt nghi can đưa hai bé gái Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia

06/07/2019 12:06 GMT+7

Theo lời khai của Liao Xin Xin, cháu được một người tên là Can Kun giới thiệu sang làm việc ở Campuchia với mức lương là 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng).

Ngày 6.7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (thuộc BĐBP Tây Ninh) cho biết đang tạm giữ Ngô Văn Sơn (49 tuổi, ngụ xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu, Tây Ninh) để điều tra về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép.
Khoảng 20 giờ 15 ngày 4.7, tại khu vực mốc 169, thuộc ấp Long An, xã Long Thuận, H.Bến Cầu (Tây Ninh), trong lúc thực hiện nhiệm vụ mật phục, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện Sơn chở theo hai bé gái có quốc tịch Trung Quốc đang đi theo đường mòn xuất cảnh trái phép sang Campuchia.
Tại Đồn Biên phòng, hai bé gái khai tên Liao Xin Xin và Lin Yan Qing (cùng 15 tuổi, thường trú tại H.An Khê, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc).
Theo lời khai của cháu Liao Xin Xin, cháu được một người tên là Can Kun giới thiệu sang làm việc ở Campuchia với mức lương là 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng) chi phí đi lại sẽ được công ty đó lo. Sau đó Liao Xin Xin rủ thêm Lin Yan Qing mua vé máy bay đi từ Phúc Kiến đến Côn Minh (Trung Quốc) rồi được một số người khác dẫn đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hai bé gái người Trung Quốc được Sơn đưa sang biên giới Campuchia

ẢNH: Hải Bằng

Khi đến TP.HCM, theo sự chỉ dẫn của các nghi can người Trung Quốc, Liao Xin Xin và Lin Yan Qing thuê xe taxi đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ có người đưa sang Campuchia. Tại đây, cả 2 được Sơn chở xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị phát hiện và bắt giữ.
Theo lời khai nhận của Sơn, có một người Campuchia thường chạy xe ôm đã gọi điện kêu Sơn chở hai bé gái vượt biên sang Campuchia với tiền công là 300.000 đồng/người. Ngoài ra, Sơn còn khai nhận đây là lần thứ hai Sơn nhận chở người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia.
Hiện vụ việc đang được Đồn BP CKQT Mộc Bài phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh, điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.