Bắt nghi phạm thuê ô tô đi cướp, sàm sỡ nữ công nhân, chống trả công an

Trần Cường
Trần Cường
18/06/2021 12:41 GMT+7

Thuê ô tô để đi cướp tài sản, thấy cô gái trẻ, Minh ép nạn nhân lên xe để lục túi và sàm sỡ cô gái rồi về nhà cố thủ khi công an đến bắt.

Trưa 18.6, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Công an H.Lâm Thao (Phú Thọ) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Minh (36 tuổi, trú P.Dữu Lâu, TP.Việt Trì, Phú Thọ) để làm rõ tội cướp tài sản.

Bắt người đàn ông thuê ô tô đi cướp, sàm sỡ nữ công nhân, chống trả công an

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 9.6, Minh thuê ô tô tự lái và mang theo 2 con dao nhọn để đi tìm người, cướp tài sản.

Chiếc xe Minh thuê để đi cướp tài sản

Ảnh Nguyễn Chung

Khoảng 4 giờ 45 sáng 9.6, Minh lái ô tô đến khu 16 (TT.Hùng Sơn, H.Lâm Thao) thì phát hiện chị Hà Thị Thu H. (22 tuổi, trú xã Hy Cương, TP.Việt Trì; là công nhân Công ty JNTC Vina) đang điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Vision đi một mình, liền chặn đường, cầm dao nhọn khống chế, ép chị H. lên xe ô tô để đe dọa, yêu cầu nạn nhân phải đưa điện thoại và tiền.

Hai con dao Minh dùng để đi cướp

Ảnh Nguyễn Chung

Lúc này, chị H. nói điện thoại và tiền để ở cốp xe máy, Minh đã lái ô tô đi khoảng 100 m rồi tiếp tục dùng dao khống chế nạn nhân để lục túi áo, túi quần tìm tài sản. Khi không tìm được gì, Minh đã sàm sỡ chị H.

Công an tỉnh Phú Thọ chuẩn bị bắt giữ Minh sau nhiều giờ vận động bất thành

Ảnh Nguyễn Chung

Lợi dụng lúc Minh sơ hở, chị H. đã giật được con dao nhọn và đe dọa lại, yêu cầu mở cửa xe. Sau khi thoát được, chị H. đã đến trình báo cơ quan chức năng.
Ngay trong ngày 9.6, Công an H.Lâm Thao đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến nhà Minh để áp dụng các biện pháp tố tụng thì Minh đóng cửa cổng và cửa nhà, sau đó dùng nhiều loại hung khí như dao nhọn, phóng lợn (dao bầu gắn vào tuýp sắt) để chống trả lực lượng chức năng. Minh còn xả khí gas và đe dọa sẽ cho nổ nếu công an xông vào.

Lực lượng chức năng bắt giữ Minh

Ảnh Nguyễn Chung

Sau nhiều giờ vận động bất thành, cơ quan chức năng đã ập vào khống chế, bắt giữ Minh.
Theo Công an tỉnh Phú Thọ, ngoài hành vi cướp tài sản, Công an H.Lâm Thao đang củng cố hồ sơ để khởi tố, xử lý Minh về tội chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.