Bất ngờ hoãn họp báo về Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

Đình Phú
Đình Phú
25/12/2018 17:06 GMT+7

Liên quan đến lịch họp báo về tình hình hoạt động của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), thông tin được phát ngôn từ đơn vị cho hay 'đã có sự thay đổi'.

[FLYCAM] Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhìn từ trên cao

Vào lúc 16 giờ hôm nay (25.12), ông Đỗ Hồng Thư, Chánh văn phòng MAUR, cho biết lịch tổ chức họp báo vào sáng mai 26.12 để cung cấp các vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của MAUR, đã tạm hoãn.

Về thời gian tổ chức lại buổi họp báo, ông Đỗ Hồng Thư cho hay "sẽ có thông báo sau".

Trước đó vào sáng cùng ngày, ông Đỗ Hồng Thư thông tin đến báo chí, là sáng 26.12 sẽ tổ chức họp báo. Tiếp đó, MAUR phát hành thư mời khẩn, gửi đến một số báo về việc họp báo vào sáng mai 26.12 để cung cấp các vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của MAUR.

MAUR được thành lập theo Quyết định số 119/QĐ-UBND ngày 13.9.2007 của UBND TP.HCM với chức năng, nhiệm vụ là chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị (metro).

MAUR được xem là “siêu ban” khi được giao quản lý, đầu tư 8 tuyến metrocủa TP.HCM với tổng vốn hàng trăm ngàn tỉ đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại MAUR bất ngờ xảy ra những “biến động” lớn về nhân sự chủ chốt, tình hình hoạt động, triển khai dự án trọng điểm...

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp Trưởng ban MAUR Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc; Phó trưởng ban MAUR Hoàng Như Cương cũng có đơn xin nghỉ việc, đã đi nước ngoài khi không được cấp có thẩm quyền cho phép.

Ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch công đoàn, Giám đốc Ban quản lý dự án 1 (thuộc MAUR) cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc. Trả lời PV Thanh Niên, ông Hòa cho hay “xin nghỉ việc để chữa bệnh”.

Bên cạnh đó, tính đến nay đã có hơn 40 viên chức, người lao động MAUR đã nghỉ việc hoặc xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau.

Đối với phần xây dựng dự án, riêng về gói thầu 1a (phần xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố, Q.1) của Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra TP.HCM đã chỉ rõ MAUR và các đơn vị có liên quan hạ độ dày tường vây ngầm gói thầu 1a từ 2 m như trong thiết kế được duyệt, xuống còn 1,5 m khi thi công trên thực tế.

Theo đánh giá của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra TP.HCM, việc làm này có sai phạm.

Liên quan đến vấn đề trên, vì tính chất quan trọng của dự án metro trọng điểm, và những "biến động" tại MAUR quá bất ngờ, nên trong những ngày qua, nhiều cơ quan báo chí liên tục thông tin, phản ánh. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có họp báo để thông tin được cung cấp chính thức. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.