Bắt quả tang tiệm cầm đồ cho vay 'cắt cổ', tạm giữ hơn 100 ô tô, xe máy

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
23/01/2019 09:52 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt quả tang một hiệu cầm đồ chuyên cho vay nặng lãi , tạm giữ hơn 100 ô tô, xe máy không giấy tờ để điều tra.

Ngày 23.1, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thịnh (33 tuổi), chủ cơ sở cầm đồ Xuân Thủy thuộc tổ 2, khu 5B, phường Cẩm Trung (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.
Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 21.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang Thịnh đang thu tiền gốc và lãi của một người vay là anh Trần Văn T. (trú tại khu 1, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).
Số xe máy tại cửa hiệu cầm đồ Xuân Thuỷ bị lực lượng công an tạm giữ Ảnh H.T
Qua điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, vào ngày 18.1, do cần tiền tiêu xài cá nhân, anh T. đã mượn xe máy biển số 14S1 - 9245 của bạn mang đến cửa hiệu cầm đồ Xuân Thủy để cầm cố.
Dù biết rõ chiếc xe máy không chính chủ nhưng Thịnh vẫn đồng ý cho anh T. cầm cố xe để lấy 10 triệu đồng với thỏa thuận lãi suất 4.000 đồng/1 triệu/1 ngày, tương đương với lãi suất 155%/năm, gấp gần 8 lần lãi suất tối đa cho phép.
Đáng chú ý, khám xét các kho của hiệu cầm đồ Xuân Thủy, lực lượng công an còn phát hiện 103 xe máy các loại, trong đó 51 xe máy người cầm cố không đứng tên chính chủ xe, 52 xe không có giấy tờ và 7 xe ô tô, trong đó 3 xe đang thế chấp tại ngân hàng, 2 xe không do chủ xe mang đi cầm cố, 2 xe không giấy tờ.
Công an đã tạm giữ số xe trên để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, lực lượng công an cũng thu giữ nhiều giấy tờ, điện thoại, 370 triệu đồng tiền mặt và các giấy tờ sổ sách liên quan đến hoạt động cầm đồ của cửa hiệu cầm đồ Xuân Thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.