Bắt tạm giam bị can cho vay nặng lãi vùng nông thôn

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/12/2019 15:38 GMT+7

Lợi dụng khó khăn của người dân vùng nông thôn, Đặng Đình Đoàn đã cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 120,45%/năm nên đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Sáng 2.12, Công an H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Đình Đoàn (29 tuổi, trú tại Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) vì hành vi cho vay nặng lãi, trái quy định của pháp luật.
Từ tháng 5.2019, Đoàn từ TP.Hà Nội vào Huế để hành nghề cho vay lấy lời, theo hình thức tín dụng đen
Thời gian đầu, Đoàn hoạt động  ở TP.Huế, nhưng do địa bàn này gần đây bị cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ nên đã chuyển về H.Phú Lộc.
Tại đây, Đoàn in các tờ rơi quảng cáo cho vay không cần thế chấp và số điện thoại di động rồi phát tại một số tuyến đường, đặc biệt tại các chợ.
Thấy việc vay tiền dễ dàng, nên nhiều người gặp khó khăn tài chính đã tìm đến Đoàn để vay tiền với lãi suất cắt cổ. Chỉ trong một thời gian ngắn, Đoàn đã cho gần 30 người trên địa bàn H.Phú Lộc (chủ yếu khu vực nông thôn) vay tiền, với lãi suất 0,33%/ngày, tức là 120,45%/năm, thu lợi bất chính gần 70 triệu đồng.
Qua điều tra, Cơ quan điều tra Công an H.Phú Lộc đã tiến hành khởi tố vụ án cho vay nặng lãi, khởi tố bị can và bắt tam giam Đặng Đình Đoàn để tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.