Bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư: Thủ tướng biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh

01/03/2021 17:19 GMT+7

Ngày 1.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ngợi và biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư ở Hà Nội.

“Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28.2, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh”, bức thư viết.
 

Thủ tướng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì dũng cảm cứu bé gái rơi chung cư

Theo nội dung bức thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị UBND TP.Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư biểu dương, khen thưởng người hùng cứu được bé gái 3 tuổi rơi từ chung cư cao tầng. Theo Thủ tướng, việc khen thưởng để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tinh thần lan tỏa rộng khắp.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 chiều 28.2, bé Nguyễn Phương H. (3 tuổi) ở chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ tự bò ra ban công một căn hộ ở tầng 12A, trèo ra bên ngoài lan can. Sau đó, tay bám vào lan can, treo mình lơ lửng từ độ cao khoảng gần 30 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện đã hô hoán.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, 30 tuổi, người cứu được cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng cao nhà chung cư xuống, được Thủ tướng gửi thư khen ngợi, biểu dương

Ảnh CTV

Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (30 tuổi, quê ở xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội), làm nghề chở hàng, đã trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được khi cháu H. rơi xuống. Cháu bé 3 tuổi sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư, sức khỏe đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

“Ban đầu nghe tiếng trẻ con khóc, tôi nghĩ là cháu nào bị bố mẹ phạt. Nhưng khi thấy người lớn tri hô, tôi nhìn ra ngoài thì phát hiện cháu bé treo mình trên lan can tầng 12A của chung cư. Tôi lập tức lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo lên tường rào rồi lên mái tôn để cố gắng đỡ cháu.
May mắn là tôi vừa trèo lên vị trí thuận lợi hứng được cháu rơi tự do xuống thì cháu rơi trúng tay tôi, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm cháu vào, thấy máu chảy ở miệng cháu. Lúc ấy, tôi chẳng kịp nghĩ gì khác, chỉ cố gắng để hứng được cháu, hứng được rồi thì thấy hoảng sợ vô cùng… ”, anh Mạnh cho biết.
Anh Mạnh cho biết, mình cũng có con gái 3 tuổi nên khi thấy bé gái treo mình ở lan can nhà chung cư đã nỗ lực ứng cứu, tuy bản thân bị bong gân tay nhưng rất vui.

Trẻ rơi từ chung cư cao tầng: Phụ huynh vô tình “bắc thang” cho trẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.