Bé trai 15 tháng tuổi tử vong ở nhóm trẻ gia đình sau giờ nghỉ trưa

02/11/2019 14:55 GMT+7

Quá giờ nghỉ trưa nhưng không thấy bé trai 15 tháng tuổi dậy, các cô bảo mẫu đến xem thì phát hiện người cháu tím tái không có phản ứng.

Trưa 2.11, ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) xác nhận với Thanh Niên vụ việc một bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi được cha mẹ gửi tại nhóm trẻ gia đình ở P.Bình Hưng Hòa A.

Bé trai 15 tháng tuổi chết trong nhà trẻ lúc ngủ trưa ở TP.HCM

Hiện công an đang làm các thủ tục pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé.
Sự việc xảy ra chiều ngày 1.11 tại nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son, đường số 3B, khu phố 7, P.Bình Hưng Hòa A do bà Nguyễn Kim Loan làm chủ.

Nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son mới hoạt động chưa được 2 tháng

Ảnh: Sỹ Đông

Theo báo cáo nhanh của UBND P.Bình Hưng Hòa A, khoảng 12 giờ ngày 1.11, các cô cho cháu ăn uống và lau người rồi cho cháu ngủ.
Đến khoảng 15 giờ, các cô chưa thấy cháu Đ.D.B (sinh năm 2018) dậy nên đến xem thì phát hiện người cháu tím tái không có phản ứng nên báo gia đình cháu và cùng gia đình đưa cháu vào Phòng khám đa khoa Bình Tân để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ trực thông báo cháu đã chết trước đó nên đã đưa cháu về lại cơ sở Đô Mi Son.
Sau khi xảy ra vụ việc, công an đã khám nghiệm pháp y và bàn giao thi thể để gia đình đã đưa cháu bé về quê mai táng.
Liên quan đến nhóm trẻ, UBND P.Bình Hưng Hòa An cho biết phường tiếp nhận hồ sơ xin mở lớp mẫu giáo Đô Mi Son của bà Nguyễn Kim Loan vào ngày 18.9. Sau đó, phường gửi công văn đến Phòng GD - ĐT Q.Bình Tân xem xét công nhận lớp mẫu giáo. Theo phúc đáp của Phòng GD - ĐT Q.Bình Tân, cơ sở chưa đủ điều kiện để thành lập và yêu cầu chủ lớp mẫu giáo Đô Mi Son khắc phục và bổ sung các điều kiện.
Do không đủ điều kiện thành lập lớp mẫu giáo nên đến ngày 9.10, bà Loan gửi phường đơn đăng ký hoạt động nhóm trẻ gia đình, tối đa 7 trẻ.
Một ngày sau, tổ kiểm tra giáo dục của phường đã kiểm tra, thẩm định về điều kiện thành lập nhóm trẻ gia đình. Kết quả cho thấy cơ sở đảm bảo yêu cầu mở nhóm trẻ theo quy định và yêu cầu bà Loan làm cam kết đảm bào an toàn của nhóm trẻ.
Sau khi xảy ra vụ việc, P.Bình Hưng Hòa A đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đột xuất cho gia đình bé trai 15 tháng tuổi tử vong với số tiền là 10 triệu đồng. Riêng chủ nhóm trẻ gia đình hỗ trợ gia đình bé Đ.D.B với số tiền là 100 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.