Bé trai 19 tháng tuổi bị bỏ quên 2 tiếng trên ô tô ở Vĩnh Phúc

Quý Hiên
Quý Hiên
09/06/2020 19:52 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp cứu kịp thời, cứu sống được bé trai 19 tháng tuổi bị gia đình bỏ quên trên xe ô tô giữa trưa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ C.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 8.6, bệnh viện này tiếp nhận 1 trường hợp cấp cứu, là bé trai 19 tháng tuổi, bị sốc nhiệt.
Theo lời kể của gia đình, vào khoảng 12 giờ trưa 8.6, cháu T.V.L (19 tháng tuổi tại xã Tử Du, H.Lập Thạch) được gia đình cho chơi trên xe ô tô. Sau đó, người nhà của nạn nhân đi làm việc khác và đã để quên bé trên xe trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ dưới trời nắng, tình trạng xe không nổ máy, không có điều hòa nhiệt độ.
Đến khi gia đình phát hiện thì cháu bé đã mất ý thức, đi vệ sinh không tự chủ. Ngay sau khi sơ cứu tại Trạm Y tế xã Tử Du, bé được chuyển tới Trung tâm y tế H.Lập Thạch.
Tại Trung tâm Y tế H.Lập Thạch, cháu L. sốt 41 độ C và xuất hiện tình trạng co giật. Nhận thấy tình trạng sức khỏe của cháu L. rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng, các bác sĩ Trung tâm Y tế H.Lập Thạch chuyển bệnh nhân lên cấp cứu ở tuyến trên là Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.
Cháu T.V.L được tiếp nhận tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, trong tình trạng hôn mê. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu L. bị sốc nhiệt do ở trên xe ô tô dưới trời nắng quá lâu. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bị rối loạn đông máu,  rối loạn điện giải, hạ kali, các chỉ số đều có dấu hiệu bất thường,...  
Nhờ được các bác sĩ hồi sức tích cực kịp thời, tình trạng ý thức của cháu L. đã khá hơn, các triệu chứng ban đầu đã dần ổn định. Tuy vậy, cháu vẫn cần theo dõi liên tục.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, nếu chỉ cứu cháu L. chậm trễ hơn một chút thì nguy cơ để lại di chứng cao, cơ hội cho trẻ trở lại bình thường rất khó. Chính vì vậy, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã cố gắng giành giật từng giây, từng phút trong quá trình cấp cứu cho cháu bé, nhằm đảm bảo nhanh nhất, chuẩn xác nhất giúp cháu hồi phục trọn vẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.