Bệnh viện Chợ Rẫy được tặng 100 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
10/03/2020 20:22 GMT+7

Hai cha con người Trung Quốc là 2 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công.

Ngày 10.3, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đã đến thăm và cám ơn Bệnh viện Chợ Rẫy để bày tỏ cám ơn vì những nỗ lực của bệnh viện chăm sóc sức khỏe công dân Trung Quốc thời gian qua, trong đó có điều trị cho 2 cha con người Trung Quốc nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Ngô Tuấn, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM cho biết, mỗi lần người Trung Quốc đến TP.HCM gặp vấn đề về sức khỏe thường tìm đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, vì có sự tin tưởng.

2 cha con người Trung Quốc ngày xuất viện

Ảnh: Duy Tính

Đặc biệt vừa qua, 2 công dân Trung Quốc nhiễm Covid-19 được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công, đã xuất viện.
“Chúng tôi được biết trong quá trình điều trị cho 2 công dân Trung Quốc, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã rất tận tâm tận lực, chúng tôi rất biết ơn và sẽ ghi nhớ trong lòng”, ông Ngô Tuấn nhấn mạnh.
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM hy vọng tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên để có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng - trong đó có công dân Trung Quốc tại Việt Nam tốt nhất.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, không chỉ riêng công dân Trung Quốc, tất cả công dân trên thế giới đến Việt Nam, nếu được phát hiện nhiễm bệnh Covid-19 sẽ được đội điều trị kịp thời.
Nhân dịp này, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại TP đã trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng, hỗ trợ y bác sĩ trong phòng chống dịch Covid-19.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, khẩu trang này là món quà quý giá với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. 100 triệu đồng bệnh viện sẽ dùng hỗ trợ những bệnh nhân nghèo, khó khăn…
Trước đó, sau điều trị thành công 2 cha con người Trung Quốc là 2 ca bệnh Covid-19 đầu tiên Việt Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBND TP cũng tặng bằng khen và 50 triệu đồng.
Hiện nay Bệnh viện Chợ Rẫy cũng được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm PCR dịch bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.