Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy: Ông Nguyễn Thành Tài khá thân với người nhà tôi

Phan Thương
Phan Thương
16/09/2020 15:23 GMT+7

Trước đó, ông Nguyễn Thành Tài khai: “Bị cáo với cô Thúy chỉ là quan hệ bình thường như lãnh đạo thành phố đối với các doanh nghiệp”.

'Là quan hệ bình thường như lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp'

Chiều nay (16.9), TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” đối với bị cáo Nguyễn Thành Tài (68 tuổi, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM giai đoạn 2008 - 2011) và 4 đồng phạm: bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (41 tuổi, cựu Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Lavenue), ông Đào Anh Kiệt (63 tuổi, nguyên Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam (55 tuổi, nguyên Bí thư Quận ủy Q.2), và Trương Văn Út (50 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng Quản lý đất thuộc Sở TN-MT TP.HCM).
5 bị cáo bị xét xử vì những sai phạm trong việc cho thuê, giao nhà đất 8 - 12 Lê Duẩn (Q.1) trái quy định pháp luật, gây thất thoát, lãng phí cho nhà nước hơn 1.927 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Thành Tài và các đồng phạm ra tòa liên quan đến vụ "đất vàng" số 8 - 12 Lê Duẩn

Qua đó, cáo trạng nêu vì mối quan hệ tình cảm cá nhân, ông Nguyễn Thành Tài đã chỉ đạo cấp dưới chuyển khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn, từ sở hữu Nhà nước sang sở hữu doanh nghiệp tư nhân, tạo điều kiện cho bị cáo Lê Thị Thanh Thúy thực hiện dự án xây dựng khách sạn cao cấp, thương mại - dịch vụ, căn hộ cho thuê với thời hạn sử dụng đất là 50 năm.
Tuy nhiên, tại tòa, trong buổi sáng 16.9, bị cáo Nguyễn Thành Tài khai “không biết gì về công ty Công ty Hoa Tháng Năm này. Biết công ty này do Công ty Quản lý kinh doanh nhà giới thiệu”.
Khi được chủ tọa hỏi: “Bị cáo có quan hệ thế nào với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy”, ông Nguyễn Thành Tài trình bày: “Bị cáo với cô Thúy chỉ là quan hệ bình thường như lãnh đạo thành phố đối với các doanh nghiệp”.

Người đàn bà khiến ông Nguyễn Thành Tài "ngã ngựa" vì phù phép đất vàng

'Ông Tài khá thân với người nhà của tôi'

Chiều nay (16.9), trong nội dung được thẩm vấn, khi được chủ tọa hỏi: "Vì sao biết bị cáo Nguyễn Thành Tài", bị cáo Thúy trả lời: "Bị cáo biết ông Tài là lãnh đạo TP và ông Tài khá thân với người nhà của tôi".
Ngoài ra, bị cáo Thúy khai biết về dự án 8 - 12 Lê Duẩn do bị can Nguyễn Thị Thu Thủy (Giám đốc Công ty quản lý kinh doanh nhà, đang bỏ trốn) giới thiệu. Nguyên nhân biết Thủy, bị cáo Thúy khai, trong một tiếp xúc với lãnh đạo TP.HCM để doanh nghiệp đưa ra các chia sẻ, mong muốn, ông Lê Hoàng Quân đã giới thiệu bị can Thủy cho bị cáo. Sau đó, bị cáo Thủy gặp và tiếp xúc với bị can Thủy.
Theo cáo trạng, Công ty Hoa Tháng Năm là công ty mới thành lập từ tháng 4.2010, hoàn toàn không có bất kỳ kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và chưa thực hiện dự án bất động sản nào trước đó.
Nhưng lợi dụng mối quan hệ tình cảm với bị cáo Nguyễn Thành Tài, bị cáo Thúy đã được bị cáo Tài ký các quyết định giao, cho thuê nhà đất số 8 - 12 Lê Duẩn để được tham gia đầu tư dự án 8  - 12 Lê Duẩn nhằm trục lợi cá nhân, không phải cạnh tranh, đấu giá đất hay đấu thầu dự án.

Khu đất "vàng" 8-12 Lê Duẩn nhìn từ trên cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.