Bị CSGT cẩu xe, chủ xe quyết 'ăn thua' với tổ tuần tra

23/07/2019 22:02 GMT+7

Tại chốt trực trên Xa lộ Hà Nội, lực lượng CSGT kiểm tra hành chính 2 ô tô nhưng cả 2 tài xế không chấp hành, rời khỏi hiện trường. Chủ của một trong hai ô tô này cũng tỏ thái độ bất hợp tác.

Khoảng 15 giờ ngày 23.7, Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đang tổ chức kiểm tra các phương tiện lưu thông trên Xa lộ Hà Nội (đoạn gần cầu Sài Gòn, Q.2). Lúc này, tổ công tác kiểm tra hành chính 2 ô tô BS 51G - 053.31 và 51G - 947.15. Tuy nhiên, cả hai tài xế sau khi dừng xe thì bỏ xe, rời khỏi hiện trường.
Thấy tài xế bất hợp tác, tổ công tác yêu cầu tạm giữ 2 ô tô. Lúc này, một người đàn ông ngồi trong xe, xưng là chủ của ô tô BS 51G - 947.15 tỏ ra không hài lòng với yêu cầu của tổ tuần tra. Khi lực lượng chức năng yêu cầu xuống xe hợp tác, thì người này từ chối, cố thủ trong xe, đôi co, không chấp nhận đưa giấy tờ chứng minh mình là chủ của ô tô nói trên. Sau đó, CSGT lập biên bản xử lý lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm soát của người thi hành công vụ. 
CHỦ XE

"Cố thủ" bên trong, mặc cho tổ công tác yêu cầu xuống xe xuất trình giấy tờ

ẢNH: TRẦN TIẾN

XE Ô TÔ

Lực lượng chức năng tạm giữ 2 ô tô vì cả 2 tài xế đều rời khỏi hiện trường

ẢNH: PHẠM THU NGÂN

Sau nhiều giờ giải quyết, đến hơn 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tạm giữ 2 phương tiện trên, đồng thời nhắc nhở “chủ xe” chấp hành đúng quy định.

Một cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT Cát Lái cho biết đối với những trường hợp cố tình gây rối, chống đối lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác sẽ báo lực lượng công an đến hỗ trợ hoặc đưa về phường xử lý theo quy định.

Theo kế hoạch, từ ngày 15.7 đến ngày 14.8, Phòng PC08 mở cao điểm kiểm tra các phương tiện giao thông trên địa bàn TP.HCM. Lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn; sử dụng chất ma túy; chạy quá tốc độ quy định; lưu thông không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt, dừng đỗ không đúng quy định; chở quá số người; không đội mũ bảo hiểm…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.