Bị phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ tin ‘vịt’ về cách điều trị Covid-19

06/02/2021 09:59 GMT+7

Sở TT-TT tỉnh Hà Nam vừa xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với chủ một tài khoản Facebook cư trú tại TP.Phủ Lý (Hà Nam) vì chia sẻ thông tin không có căn cứ trên mạng xã hội về cách điều trị Covid-19 .

Ngày 5.2, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, qua kiểm tra, theo dõi, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Hà Nam phát hiện, khoảng 0 giờ 8 phút ngày 1.2, tài khoản Facebook “Nguyen Nhung” đăng tải thông tin với nội dung: “MỌI NGƯỜI CẦN ĐỌC NGAY VÀ GẤP NHÉ QUÝ ANH CHỊ. COVID BIẾN DẠNG ĐÃ XUẤT HIỆN VÀ CÁCH BẢO TOÀN TÍNH MẠNG".
Theo đó, bài viết của tài khoản “Nguyen Nhung” đã chia sẻ thông tin được cho là của bác sĩ Thùy Trang về “cách điều trị phòng trường hợp Covid ghé thăm, trường hợp không có khả năng tới bệnh viện”.
Sở Y tế Hà Nam nhận định, nội dung thông tin trên không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng có chuyên môn thẩm định, áp dụng. Trong các phương pháp điều trị Covid-19 của Bộ Y tế, không có phương pháp điều trị bệnh Covid-19 như bài viết mà tài khoản "Nguyen Nhung" đã đăng.
Xác định nội dung thông tin trên sai sự thật, PA03 Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với thanh tra Sở TT-TT mời chị Nguyễn Thị Nhung (ngụ P.Trần Hưng Đạo, TP.Phủ Lý, Hà Nam) đến làm việc. Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chị Nhung đã thừa nhận việc đăng tin trên mạng xã hội là không đúng.

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 5.2: Hà Giang, Điện Biên xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Căn cứ kết quả xác minh và hồ sơ vụ việc, Sở TT-TT Hà Nam đã yêu cầu chủ tài khoản “Nguyen Nhung” gỡ bỏ toàn bộ thông tin sai sự thật; lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với chị Nguyễn Thị Nhung số tiền 7,5 triệu đồng. Chị Nhung đã nhận thức được việc làm của mình là sai, cam kết không tái phạm và chấp hành quyết định xử phạt.
Qua sự việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không tự chữa bệnh Covid-19 theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội; chủ động thực hiện khai báo y tế khi đi đến, trở về từ các vùng dịch với cán bộ y tế địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Sáng 6.2: Không ghi nhận ca mắc Covid-19, 3 bệnh nhân tại Điện Biên đã âm tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.