Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tạo điều kiện tốt nhất để y bác sĩ yên tâm công tác

12/09/2021 11:01 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định lãnh đạo TP luôn kề vai, sát cánh và cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ, nhất là lực lượng y tế tăng cường từ các tỉnh thành bạn và bệnh viện Trung ương.

Sáng 12.9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã làm việc với H.Cần Giờ về công tác phòng chống dịch và kế hoạch phục hồi kinh tế của huyện. Trước buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã có cuộc làm việc ngắn với ban giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.
Bác sĩ (BS) Đoàn Ngọc Huệ, Giám đốc Trung tâm y tế H.Cần Giờ, phụ trách bệnh viện cho biết tính đến nay đã tiếp nhận hơn 4.900 bệnh nhân, trong đó đã điều trị khỏi bệnh cho xuất viện 4.500 người, hiện đang điều trị chơ hơn 450 bệnh nhân.
BS Huệ cho biết vào đợt cao điểm, bệnh viện nhận điều trị cho hơn 630 bệnh nhân với số lượng nhân viên y tế còn hạn chế. Sau đó, bệnh viện nhận được sự tăng cường lực lượng từ các bệnh viện tại TP.HCM, tiếp đó là nhân viên y tế theo sự điều động của Bộ Y tế. Hiện bệnh viện có 148 nhân viên y tế và 78 nhân viên hậu cần.
BS Huệ cho biết nhờ sự hỗ trợ nhân lực và trang thiết bị, đặc biệt là hệ thống ô xy lỏng đã giúp bệnh viện giảm được số ca tử vong, tính từ khi vận hành đến nay có 31 trường hợp tử vong.

Bệnh viện điều trị Covid-19 đang điều trị cho hơn 450 bệnh nhân

Sỹ Đông

Bí thư Nguyễn Văn Nên đặc biệt quan tâm đến đời sống, điều kiện làm việc, sinh hoạt của đội ngũ y tế, nhất là các nhân viên y tế tăng cường theo sự điều động của Bộ Y tế.
BS Huệ cho biết bệnh viện nhận 72 nhân viên y tế của tỉnh Ninh Bình, 12 nhân viên y tế từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, mọi người được bố trí chỗ ở tại trung tâm dã ngoại thanh thiếu niên và một số resort của huyện, hằng ngày có xe đưa đón đến nơi làm việc.
Khi đón nhận các y bác sĩ tăng cường từ phía bắc vào, huyện Cần Giờ lo lắng nhất là đồ ăn không hợp khẩu vị. BS Huệ cho hay điều may mắn là huyện vùng biển có tôm, cá nên đã đặt một cơ sở trên địa bàn cung cấp suất ăn nên đồ ăn phù hợp. Bên cạnh đó, huyện cũng quan tâm chuẩn bị quà tặng của Ủy ban MTTQ VN các cấp, nhà hảo tâm để mọi người sử dụng.

TP.HCM: 291.930 ca Covid-19 cộng đồng, hơn 7,5 triệu liều vắc xin đã được tiêm

Nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là sau khi có sự chi viện từ thành phố và Bộ Y tế. TP.HCM và Sở Y tế đã quan tâm, bổ sung nguồn lực về ô xy nên đến nay đã giảm bệnh nhân nặng và nguy kịch.
Bí thư Nguyễn Văn Nên thay mặt lãnh đạo thành phố trân trọng ghi nhận những đóng góp của đơn vị, gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ trực tiếp và lực lượng gián tiếp đang tham gia tại bệnh viện. Việc bệnh viện cứu được nhiều người, kéo giảm tỷ lệ tử vong xuống rất thấp là nỗ lực rất lớn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (áo xanh) thăm hỏi, động viên đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

SỸ ĐÔNG

Ông Nên cho biết TP.HCM đang tập trung vượt qua chặng đường khó khăn, bước vào tuần thứ 3 của đợt cao điểm thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ, trong đó sự nỗ lực của bệnh viện góp phần vào công việc chung của thành phố.
Người đứng đầu thành phố khẳng định lãnh đạo thành phố luôn sát cánh với bệnh nhân, lực lượng tăng cường cho các đơn vị. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, căng thẳng nên có nơi, có lúc sự quan tâm đời sống của đội ngũ y bác sĩ chưa tròn. Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi gắm địa phương, ban giám đốc bệnh viện giải quyết ngay những vướng mắc, nếu có điều gì ngoài tầm thì báo cáo thành phố sớm để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho đội ngũ y tế.
Khi TP.HCM bước vào trạng thái bình thường mới thì một trong những nội dung trọng tâm là củng cố hệ thống y tế, nhất là hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt là trong bối cảnh lực lượng tăng cường không còn sát cánh nữa.
Tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng thay mặt lãnh đạo TP.HCM tặng quà động viên đội ngũ đang làm việc tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.