Biên phòng Lào Cai bắt nhiều người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

24/06/2021 11:43 GMT+7

Các đồn biên phòng tại Lào Cai liên tiếp bắt giữ nhiều người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam , trong khi đó, dịch Covid-19 tại Lào Cai chưa rõ nguồn lây, có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Ngày 24.6, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, tình trạng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam xuất hiện trở lại khi những ngày qua, các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc phát hiện và bắt giữ nhiều người có hành vi nhập cảnh trái phép về Việt Nam.
Gần đây nhất, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 23.6, tại khu vực biên giới thuộc thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, H.Si Ma Cai (khu vực tiếp giáp với mốc 172 của tỉnh Hà Giang), Chốt kiểm soát số 6, thuộc Đồn biên phòng Si Ma Cai, đã phát hiện và bắt giữ 5 công dân nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.
Trong đó, 3 người trú tại xã Sán Chải, 1 người ở thị trấn Phố Mới (H.Si Ma Cai) và 1 người ở xã Pa Vầy Sủ (tỉnh Hà Giang). Qua đấu tranh khai thác, 5 người này khai nhận đã vượt biên sang Trung quốc làm thuê từ những 2018 - 2020. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 bị mất việc làm, nhóm này đã rủ nhau tìm đường vượt biên về Việt Nam.

Lào Cai phong toả chợ Cốc Lếu vì phát hiện thêm bệnh nhân Covid-19

Trước đó, ngày 22.6, tại Đồn biên phòng Trịnh Tường, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 19.6, tại khu vực biên giới mốc 95 (2) + 500 m thuộc thôn Tân Tiến, xã Trịnh Tường, tổ tuần tra thuộc Đồn biên phòng Trịnh Tường phát hiện 3 công dân đang bơi sông Hồng từ Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam.
Qua xác minh, 3 người này cùng một gia đình gồm: Phàn Láo Tả (42 tuổi), Chảo Tả Mẩy (39 tuổi) và Phàn Láo San (16 tuổi), vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc làm thuê từ năm 2020.
Còn tại Đồn biên phòng Bản Lầu, khoảng 6 giờ ngày 22.6, tổ tuần tra cơ động của đơn vị này phát hiện tại khu vực mốc 107(2) +3500 thuộc địa phận thôn Na Lốc 4 có 2 người đang lội suối Bá Kết vượt biên giới từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Sau khi đưa về đồn làm rõ, các đối tượng gồm: Hoàng Seo Bình (16 tuổi) và Khang Thị Ninh (41 tuổi, nữ), đều là dân tộc Mông, cùng trú tại thôn Lùng Cầu, xã Bản Lầu, H.Mường Khương.

2 bệnh nhân Covid-19 ở Lào Cai đã uống bia, ăn sáng nhiều nơi

Cũng theo thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, các công nhân nhập cảnh trái phép này đã được đưa đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19. Sau khi hết cách ly, các đồn biên phòng sẽ triệu tập làm việc để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi xuất nhập cảnh trái phép.
Các đối tượng nhập cảnh trái phép về Việt Nam nếu không được phát hiện, bắt giữ kịp thời để đưa đi cách ly là nguy cơ rất lớn dịch Covid-19 từ Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam.
Đến ngày 23.6, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã ghi nhận có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có BN 12255 là lái xe container có lịch trình di chuyển phức tạp, quá trình điều tra truy vết dịch tễ hiện chưa rõ nguồn lây bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.