Bình Định: 37 người tụ tập hát karaoke, sử dụng ma túy giữa lúc dịch Covid-19

14/05/2021 16:49 GMT+7

Công an H.Phù Mỹ (Bình Định) đang lập hồ sơ, xử lý chủ quán và 37 người tụ tập hát karaoke, sử dụng ma túy bất chấp quy định về phòng chống dịch Covid-19 .

Lúc 0 giờ 15 ngày 14.5, Đội kinh tế, ma túy, môi trường Công an H.Phù Mỹ (Bình Định) phối hợp với Công an xã Mỹ Phong kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh karaoke Hoàng Kim (ở thôn Văn Trường Tây, xã Mỹ Phong, H.Phù Mỹ) do bà Nguyễn Thị Kim Tâm (47 tuổi) làm chủ.
Qua kiểm  tra, phát hiện tại 4 phòng của quán này có 37 người đang tụ tập để hát. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xác định tất cả những người này dương tính với ma túy.
Tổ công tác đã lập biên bản, niêm phong một số đồ vật và củng cố hồ sơ để xử lý về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức sử dụng và sử dụng ma túy.

Trưa 14.5: Thêm 16 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng

Ngày 14.5, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo UBND tỉnh Bình Định, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hiện vẫn có một số người dân, cơ sở kinh doanh dịch vụ chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch, nhất là tại TP.Quy Nhơn (Bình Định).
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ở khu vực công cộng (công viên, bãi biển, quảng trường…), các quán ăn, nhà hàng không thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch.
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu báo cáo kết quả kiểm tra, xử phạt hàng tuần cho Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.
UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an địa phương bố trí lực lượng tham gia với địa phương kiểm tra, xử phạt trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không chấp hành thực hiện yêu cầu 5K.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.