Bình Định: Giải cứu thanh niên bám vào bụi cây giữa dòng lũ chảy xiết

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/11/2020 17:05 GMT+7

Khi trời mưa to, anh Nguyễn Văn Tự (35 tuổi, ở H.Hoài Ân, Bình Định) chạy ra bãi sông (bãi bồi) dắt bò thì lũ ập đến, bò bị cuốn trôi, anh Tự bám vào bụi cây chờ giải cứu.

Chiều 6.11, ông Trần Minh Khương, Chủ tịch UBND xã Ân Hữu (H.Hoài Ân, Bình Định) xác nhận lực lượng chức năng cùng với người dân đã giải cứu thành công một thanh niên bị vây giữa dòng lũ trên sông Nước Lương.
Đó là anh Nguyễn Văn Tự (35 tuổi, ở thôn Phú Văn 1, xã Ân Hữu).
Khoảng 3 giờ sáng 6.11, mưa lớn khiến nước lũ trên các sông ở nhiều huyện miền núi Hoài Ân, An Lão (Bình Định) lên nhanh. Lúc này, anh Tự chạy ra bãi sông Nước Lương để dắt bò chạy lũ.
Tuy nhiên, khi ra đến giữa bãi sông (bãi bồi), lũ xuống quá nhanh khiến anh Tự trở tay không kịp nên bò bị cuốn trôi. Anh Tự bám tay vào bụi cây cầm cự giữa dòng lũ chảy xiết.

Anh Tự bám vào bụi cây giữa dòng lũ kêu cứu

ẢNH: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Đến rạng sáng, nghe tiếng anh Tự kêu cứu, hàng trăm người dân đổ đến bờ sông Nước Lương để tìm cách ứng cứu. Chính quyền huyện Hoài Ân và xã Ân Hữu cũng huy động lực lượng đến để giải cứu anh Tự.
“Lúc ấy, tình huống rất nguy cấp nên có 2 người dân chuyên làm nghề sông nước họ tình nguyện sử dụng xuồng vượt lũ để giải cứu anh Tự. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, 2 chiếc xuồng đã tiếp cận và đưa anh Tự vào bờ. Con bò của anh Tự sau đó cũng bơi được vào bờ thoát chết”, ông Khương cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.