Bình Định: Lên phương án 'có thể cách ly cả một khu vực' phòng đại dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/03/2020 11:05 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành lên phương án có thể cách ly một khu vực, khu phố, phường, xã khi đại dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Ngày 13.3, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 14/14 trường hợp được cơ quan chức năng tỉnh này lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đều có kết quả âm tính với đại dịch Covid-19.

Tổng giám đốc WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu

Hiện tỉnh Bình Định đang có 3 trường hợp đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, 95 trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần/có yếu tố liên quan thực hiện cách ly tại nhà và 12 trường hợp được cách ly tập trung.

Khu cách ly tại Trung tâm y tế TX.An Nhơn (Bình Định)

Ảnh: Hoàng Trọng

Chiều 12.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu tất cả chính quyền các cấp trong tỉnh phải thành lập tổ phản ứng nhanh về phát hiện, xử lý trường hợp có dấu hiệu, yếu tố dịch tễ của đại dịch Covid-19.
Ông Dũng cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành lên phương án có thể cách ly một khu vực, khu phố, phường, xã khi có dịch lây lan trong cộng đồng hoặc có nguy cơ bùng phát dịch. Tập huấn cho các địa phương trong tỉnh xác định rõ trường hợp cách ly tại nhà, cách ly tại cơ sở tập trung...

Tạm dừng đưa khách du lịch đến xã đảo Nhơn Châu

Ngày 12.3, UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đưa, đón khách tham quan, du lịch ra xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn) để phòng, chống đại dịch Covid-19 kể từ ngày 13.3 đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại. Trong đó, UBND TP.Quy Nhơn yêu cầu các tổ chức, công ty lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú không tổ chức đưa, đón khách ra xã đảo Nhơn Châu. Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Cảng Quy Nhơn, Đồn Biên phòng Nhơn Châu, UBND xã Nhơn Châu phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không cho người và phương tiện đi du lịch, tham quan đảo Nhơn Châu.
Sở Y tế tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh cấp bách thực hiện trong sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh Covid-19 tại cơ sở. Theo đó, các cơ sở phải có biển chỉ dẫn phân luồng ngay tại cổng cơ sở cho các đối tượng có triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở, yếu tố dịch tễ liên quan đến đại dịch Covid-19 trước khi vào khoa Khám bệnh, tuyệt đối không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng, yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với các bệnh nhân khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.